Friday
19
April
2024
Sunday, March 26, 201712:13 AM(View: 22074)
Đột quỵ hay tấn công vào buổi sáng, cần phòng tránh thế nào?
Wednesday, March 8, 20177:18 PM(View: 13028)
5 loại ung thư khó phát hiện sớm hiện nay Khoa học phát triển có thể phát hiện được nhiều loại ung thư từ rất sớm nhưng vẫn có rất nhiều bệnh ung thư khó có thể chẩn đoán khi mới manh nha và khi có dấu hiệu thì đã muộn Dưới đây là 5 loại ung thư khó phát hiện sớm hiện nay:
Saturday, August 6, 20161:10 PM(View: 16422)
Phương pháp thông dụng chữa bịnh tại Nhật Bản ngày nay là uống nước lọc ngay khi vừa thức dậy vào mỗi buổi sáng. . Cho các vị lớn tuổi, các bịnh nan y, cũng như các chứng bịnh thông thường, cách chữa bịnh uống nước lọc đã được tìm ra bởi ủy hội y học Nhật Bản với tỷ lệ cao đã chữa khỏi các chứng bịnh dưới đây:
Thursday, May 8, 201412:00 AM(View: 32794)
Cho thêm 3 cups mật ong vào dung dịch này, trộn đều và cho vào chai. Mỗi sáng sớm, uống một muỗng soup trước khi điểm tâm. Cứ uống đều đặn như vậy, các mạch máu ở tim sẽ được thông suốt, hết bị nghẽ
Tuesday, May 6, 201412:00 AM(View: 28188)
Vì vậy, mỗi chúng ta, nhất là những người lớn tuổi, buổi tối trước khi đi ngủ nên uống khoảng 200 ml nước (chừng một cốc), thì sáng ngủ dậy, không những máu không bị đặc mà còn loãng ra. Các chuyên gia y học cũng khuyên rằng, buổi tối trước khi đi ngủ uống nước khiến cho máu loãng ra, có lợi cho sự tuần hoàn của mạch máu, giúp phòng chống tai biến mạch máu não. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai biến mạch máu não, sự đông đặc của máu tăng lên chỉ là một trong những nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên, có thể khẳng định thói quen uống nước trước khi đi ngủ có tác dụng nhất định đối với việc phòng chống tai biến mạch máu não.
(View: 21857)
Tôi cầu xin: “Xin Mẹ cho vợ chồng con được sống với nhau 5 năm nữa.” Tôi không muốn tôi chết trước nàng, tôi không muốn nàng chết trước tôi. Nàng chết trước tôi không biết tôi sống ra sao. Tám mươi tuổi, tôi sống với nàng 60 năm, tôi sống dựa vào nàng. Tôi sống bằng Tình Yêu của nàng. Năm 1976 gặp lại nhau, Lê Trọng Nguyễn nói: “Tao không biết mày có đi được không. Tao cứ tưởng mày làm USIS là mày đi được. Hôm tao gặp thằng S. ở trong khu nhà mày, tao hỏi nó mày có đi được không? Nó nói mày không đi được. Tao kêu lên: “Làm sao nó sống? Nó sống bằng gì? ” S. nó nói: “Nó sống bằng Tình Yêu của vợ nó.”
(View: 22675)
Và còn biết bao việc làm khiến cho cha mẹ phải đau lòng . Nhưng họ đâu biết rằng , mình là người rất hạnh phúc , vì có biết bao người phải mồ côi cha mẹ , có muốn được cảm giác cha mẹ quan tâm cũng không được , còn chúng ta có thì không hề biết trân trọng, lại cho rằng cha mẹ thật phiền phức lúc nào cũng không cho ta làm việc này , làm việc kia .Bên cạnh đó cũng có nhiều bạn rất hiếu thảo với cha mẹ mình.
(View: 19691)
Ngước mắt vượt qua khung cửa sổ – ngắm nhìn những vì sao. Cảm nhận thật rằng bạn đang sống, bản lĩnh, mạnh mẽ và xứng đáng. Dù bất kì điều gì xảy ra, tất cả chỉ là bắt đầu – Với tất cả những gì vốn có đang chờ đón bạn ở phía trước trong ánh mắt lấp lánh niềm tin của ngày mới đang đến.
WEBSITE STATISTICS
2,319,686,071,854,749,159

HÃY CHO TÔI MỘT NGƯỜI CHA

Sunday, June 17, 201212:00 AM(View: 82064)

 

 


Nếu đã có bao tiếng van nài tha thiết “Hãy cho tôi một người cha” vọng từ niềm đau của những con người bất hạnh: không biết cha mình là ai từ lúc chào đời, có khi cho đến hồi mãn cuộc hành trình dương thế vẫn mãi còn là một khát khao bỏng cháy…

005-large-content
Nếu đã có tiếng than van “Hãy cho tôi một người cha” thương gửi đến những người cha vô tình, không dám nhìn nhận con mình đang chơi vơi giữa dòng nhân sinh oan nghiệt, một thân một mình phận tầm gửi như bọt bèo trên đầu sóng ngọn gió lênh đênh…


Nếu đã có những tiếng oán hờn “Hãy cho tôi một người cha” trách cứ người cha đành đoạn chia lìa tổ ấm yêu thương êm đềm hạnh phúc, để sống trong góc trời riêng của lòng ích kỷ nhỏ nhoi, với chút hạnh phúc ảo mà từng đêm lương tri không chút giày vò, đay nghiến…


Nếu cũng đã có đâu đó tiếng buồn mênh mang vô vọng tưởng chừng như bất tận “Hãy cho tôi một người cha” vẫn thầm lặng đêm đêm của những đứa con bất hảo bị cha chối từ, bỏ rơi trong các trại cải tạo, trong trại phục hồi nhân phẩm, trong các trại phung cùi, trại khuyết tật, trong các nhà cuối đời của những bệnh nhân HIV….


Nếu đã có những tiếng thất thanh khản giọng “Hãy cho tôi một người cha” cùng với giọt lệ nghẹn ngào của những người con lăn trên mộ cha mình, vì cha đã sớm từ biệt cõi đời lúc tuổi đời đương xuân phơi phới…


Và nếu đã có biết bao tiếng gọi ới ời “Hãy cho tôi một người cha” của muôn vàn cảnh ngộ bi đát khác nhau trong cuộc đời đầy nước mắt…


Thì bạn hãy cảm nếm niềm hạnh phúc tuyệt vời của bạn, vì bạn “đang có một người cha” trước khi bạn muốn la lên: “Hãy cho tôi một người cha hoàn hảo”.



Thiết tưởng, chưa nói đến những luận lý triết học, thần học về vai trò người cha, nhưng chỉ cần một vòng đời lắng nghe, cảm nhận và thấu hiểu những điều trông thấy, cũng đủ nhận ra rằng người cha trong gia đình giữ một vai trò quan trọng và cần thiết là dường nào! Dân gian của ta không thể diễn tả tầm vóc ấy cách nào hơn câu: “Công cha như núi Thái Sơn”.


Từ trăn trở trước trào lưu theo chủ nghĩa cá nhân đang có tín hiệu làm mờ dần hình ảnh của người cha, và làm mai một niềm hiếu thảo nơi người con, hai cuộc thi “Viết Về Cha” của năm 2011 và 2012 do Chương Trình Chuyên Đề Giáo Dục trực thuộc Ban Mục Vụ Gia Đình TGP Sài Gòn đề xướng và tổ chức đã mở ra cho mọi người lối về Nguồn Cội của Con Người: “Tình Cha”.

Được diễm phúc đọc tác phẩm thi ca của các tác giả tham gia cuộc thi, tôi không thể cầm được những cảm xúc trào tràn khi nhận thấy các tác giả đã cảm nếm niềm hạnh phúc tuyệt vời chính mình đang thụ hưởng: “Tôi có một người cha” như một quà tặng vô cùng quí giá của vị Ân Nhân nào đó, mà có thể là có người chưa định hình được, hoặc cũng có người đã định hình được Thiên Chúa Cha: Cội Nguồn của Sự Sống Con Người.


Có thể là khó diễn tả chăng, mà các tác giả có vẻ như vẫn giấu kín khẳng định người cha đã hình thành trong chúng ta một con người mới có thân xác trí khôn, có linh hồn bất tử, có cả nhân vị và nhân cách? Hay đúng hơn, cha đã hình thành cho chúng ta cả một cuộc đời từ là một thai nhi con người đến một con người hoàn hảo. Tuy vậy tôi vẫn tìm được những ẩn tình khi gặp những cụm từ “đức công sanh” “cây cao bóng cả” hay “núi Thái Sơn” để chỉ “ơn sinh thành” đáng trân trọng:



“Chấp bút – thay con viết lòng thành
Kính dâng thơ đến đức công sanh”
(Nguyễn Như Phượng – Mãi sống cùng lời cha)



“Cây cao bóng cả vươn chồi
Chắn che giông bão suốt đời cho con”
(Huỳnh Nhi – Tình Cha )



Trong lòng con, núi Thái Sơn:
Dáng hình cao ngất, gió vờn mây bay
Núi cao thêm mỗi tháng ngày
Cứ theo tâm tưởng đắp dày công Cha
(Bùi Văn Bồng - Cao dần một ngọn Thái Sơn)



“Con đã biết ôm hôn một bóng hình cao cả
Của một người, con mãi gọi tên cha!”
(Nguyễn Thị Minh Thư – Hình bóng của Cha)



Khi đã tác thành nên hình hài của người con trong lòng người mẹ, cũng là lúc người cha khởi đầu một hy tế - hy tế cả đời mình: tàn lụi đời mình đi, cho đời con lớn lên, chết đời mình đi, cho đời con được sống và sống dồi dào. Đa số tác giả đã tập trung khai thác và ghi nhận “công dưỡng dục” hơn là “ơn sinh thành” của người cha, cũng là điều dễ hiểu, bởi nó cụ thể đến nỗi:


“Chiều nay chớp bể, nguồn vần vũ
Bóng Cha già lụ khụ áo tơi”


……


“Cánh cò cõng nắng còn mòn mỏi
Cha cõng tháng ngày đổi cái ăn”
(Nguyễn Thị Thanh Hương – Cha mình)



Cha ngày ngày bán mặt vào ruộng đất
Mong đến ngày con cái trưởng thành hơn
(Song Ninh – Cha tôi)



“Chúa trao bổn phận cho người cha

Lao khổ làm ăn nuôi cả nhà”
(Nguyễn Minh Thông – Phận làm cha)



“Những trận mưa rừng ào ào dốc đổ

Cuốn lòng Cha theo nương lúa mịt mờ”
(Nguyễn Thi Thanh Hương – Khắc họa tình cha)



Tóc cha bạc từ mùa rơm thành khói

Nước sông quê loang đục đón lũ về
(Song Ninh – Cha tôi)



Cả ba lĩnh vực đức dục, trí dục và thể dục đều là điểm nhắm tới trong khi thi hành nhiệm vụ cao cả của người cha để có một người con thật tuyệt vời như lòng cha mong ước, và để xã hội có thêm một thành viên hữu ích cho đời. Các tác giả ghi nhận mình được hình thành nhân cách từ “chữ viết của ba”, từ lời dặn dò cách sống nhân hậu, tình làng nghĩa xóm, đối nhân xử thế, đến chữ tín, niềm tin và cả hành trình trên con đường Thập Giá:


“…Con kì kèo: “Ba! tập cho con viết!”

Dòng đầu tiên con tự viết thành lời

Là tỏ tình: “Con yêu ba lắm”
Ba sống hoài trong nét chữ con thơ”
(Võ Ngọc Bảo Châu – Tập viết)



“Lời Cha con nhớ ĐỨC làm đầu

NIỀM TIN – CHỮ TÍN nối liền sau
Cha hỡi có hay lòng con trẻ,
Hứa sẽ mang theo suốt cuộc đời”
(Nguyễn Như Phượng – Mãi sống cùng lời cha)



“Đêm vằng vặc trăng treo hiên trước lán

Tập cho con cách giã gạo nhịp nhàng
Cùng tiếng hò ấm ngọt vọng mênh mang
Để biết sống chứa chan tình làng xóm”
(Nguyễn Thị Thanh Hương – Khắc họa tình cha)



“Biết bao trăn trở âu lo

Rộng lòng nhân hậu dành cho mọi người
…..
Đêm đông trở giấc ổ rơm
Vẫn đem nồng ấm thảo thơm cho đời”
(Bùi Văn Bồng – Cao dần một ngọn Thái Sơn)



“Bố như là gió,

Nâng con vươn cao sống đời bác ái.
Bố như là mây,
Cho con biết chở che những bé thơ giữa chốn chợ đời.
Bố như là mưa,
Mảnh đất đời con thấm nhuần tình yêu thương đồng loại”
(Nguyễn Thị Như Hà – Bố và con)


“Ai bảo nghèo, tâm linh cằn cỗi?
Cha giàu lòng sớm tối cậy,tin
Đối nhân xử thế quên mình
Yêu thương tha thứ, an bình thánh gia”
(Nguyễn Thị Thanh Hương – Cha mình)



Nhiều thử thách, là dấu ấn yêu thương

Chịu khổ đau, rèn đức tính khiêm nhường
Cùng tha nhân con sẻ chia Thập Giá”
(Nguyễn Thị Thanh Hương – Khắc họa tình cha)


Của lễ dâng đã trọn, hy tế cao vời đã nên ý nghĩa để đời cho con cháu. Có đôi lần trong đời con chưa kịp hiểu thấu, thì ngày cha vượt qua cõi tạm của kiếp phù du này, chính là lúc con dâng trào dòng lệ nuối tiếc, ân hận: không còn cha để thân thưa lời yêu thương tha thiết với lòng biết ơn sâu thẳm, không còn cha để nói một lời tạ tội những ngộ nhận, những yêu sách vu vơ, không còn cha để ôm cha vào lòng như thưở bé thơ, không còn cha để hỏi con đường đi trước mặt…Chỉ còn lại một niềm thương đến quặn lòng, nỗi nhớ đến vô biên, và chút lạc loài cô vắng tưởng chừng như đến thiên thu vạn đại.


Con trở về úp mặt vào tay cha
Nghe từng thớ thịt sạn chai thành đá sỏi



Rồi mai này con sẽ trở về đâu
Để được ôm cha như những ngày bé dại
(Phạm Văn Ninh – Trở về)



Em về thắp nến hai hàng

Để tang một chuyến đò ngang vô hình


.....


Người đi trống vắng chiều tà…
Xót xa vạn dặm sơn hà, hanh hao
(Nguyễn Thị Hoa – Người đi xa mãi)


“Bâng khuâng theo khúc hát ve
Con chạy ùa về thắp mấy nén nhang…”
(Nguyễn văn Đông – Nhớ ba)


Thưa quí tác giả, chúng tôi, những người đọc thơ của quí tác giả đều có chung một niềm vui mừng khôn tả, khi được đọc những dòng thơ dồi dào sức sống: sức sống của hôm nay, của hiện tại khởi nguồn từ tình yêu vô biên và lòng hy sinh không bến bờ của người cha; và đặc biệt hơn: sức sống của tương lai, của mai sau của vĩnh cửu khởi đi từ niềm tin mãnh liệt vào sự sống đời sau, sự phục sinh vĩnh cửu dành cho người cha thật công bằng. Dù là Niết Bàn hay Thiên Đàng, dù là Suối Vàng hay Miền Cực Lạc, cũng là niềm hy vọng chính đáng của lòng thảo hiếu cùng với ước mong ngày hạnh ngộ, ngày đoàn viên với Đấng Sinh Thành:


“Nguyện cầu tình Chúa bao la
Thiên Đàng vĩnh phúc cho cha cõi về”
(Nghinh Nguyên - Ngày Xuân Viếng Mộ Cha)



“Cầu mong ở chốn SUỐI VÀNG
Hồn cha siêu thoát NIẾT-BÀN thảnh thơi”
(Nguyễn Thị Bích Liên – Viếng mộ cha)



“Con nghe lòng nhớ tim đau nhói

Muôn ánh huy hoàng đã về đâu?
Cầu xin ơn trên con khấn nguyện
Cứu rỗi giúp con một linh hồn”
(Phạm Lê Anh Kiệt – Tảo mộ)


Và từ niềm hy vọng ấy, hình thành trong mỗi người con một quyết định đạo đức để nối tiếp hành trình ý nghĩa của cha trong cuộc đời, và hơn thế nữa, để khắc họa tình yêu của Thiên Chúa Cha: Nguồn Cội của sự sống nhân loại.


“Nay Cha khuất bóng bên trời
Trong tôi vẫn ngấm sâu lời chỉ răn
Thái Sơn – công đức cao dần
Tình Cha vẫn mãi luôn gần bên con”
(Bùi Văn Bồng – Cao dần một ngọn Thái Sơn)


“Gương Cha sống thật nhân lành cao cả
Sáng trangTin Mừng Chúa đã mở ra
Đời các con sẽ nối tiếp đời Cha
Luôn khắc họa tình Chúa Cha từ ái”
(Nguyễn Thị Thanh Hương – Khắc họa tình cha)



Xin chân thành cảm ơn quí tác giả. Ước mong những tác phẩm của quí vị là lời tri ân và cũng là thông điệp chân thành nhất gửi đến tất cả những người cha: “Hãy cho tôi một người cha hoàn hảo”.

 



TM . Ban Giám Khảo
PM. Cao Huy Hoàng
Chủ Nhiệm Chuyên Trang Đồng Xanh Thơ, dunglac.org

(View: 15170)
Đó là Vương quốc của tình yêu. Chúa Giêsu xuống trần để làm chứng về tình yêu. Rao giảng, thi ân, tha thứ. Tình yêu lên đến cực điểm trong những giây phút cuối đời khi Người quỳ xuống rửa chân cho môn đệ, khi Người chữa lành tai cho kẻ đến bắt Người, khi Người tha thứ cho kẻ phản bội, và nhất là khi Người cầu xin Đức Chúa Cha tha thứ cho những kẻ giết Người. Thật là một tình yêu nguyên tuyền không hề vương chút hận thù. Một tình yêu bao la lan tới mọi góc biển chân trời. Một tình yêu cao cả đáp lại hận thù. Thánh giá diễn tả tình yêu Chúa Giêsu dành cho Đức Chúa Cha. Thánh giá diễn tả tình yêu Chúa Giêsu dành cho nhân loại. Thánh giá diễn tả tình yêu tha thứ Chúa Giêsu dành cho những kẻ thù ghét Người.
(View: 15851)
Mối liên kết giữa Con Người và CHÚA chính là NIỀM TIN đấy. Và chính nhờ NIỀM TIN mà tất cả vạn vật trong vũ trụ này đều có thể tồn tại và chuyển động.
(View: 15533)
Cái gì đã vỡ là vỡ... thà nhớ lại khi nó tốt đẹp nhất còn hơn là chắp vá lấy được để rồi suốt đời cứ phải thấy những chỗ vỡ... Tạm biệt một số thứ... một số thứ từng là của mình nhưng không dành trọn cho mình. Thôi vậy, hãy cứ để nó trôi theo hướng mà nó cần phải đến...
(View: 15463)
Lạy Chúa Giêsu, cuối cùng con đã tìm thấy ơn gọi của con, ơn gọi của con chính là tình yêu. Con đã tìm thấy
(View: 15919)
... Chúa tin tưởng vì Chúa yêu thương ông, như người mẹ không khi nào nói rằng con mình xấu, dù nó phạm tội trăm lần. Chúa nhìn ông bằng ánh mắt yêu thương. Ngập tràn trong yêu thương, trái tim Giakêu bừng lên ngọn lửa yêu thương. Đời ông được đốt cháy trong yêu thương. Nên ông đã đáp lại tình yêu thương của Chúa. Vì yêu mến Chúa mà ông yêu thương đồng loại. Yêu thương nên đền bù thiệt hại. Yêu thương nên chia sẻ chân thành.
(View: 14404)
Chúng ta rên siết vì cuộc sống hiện tại đầy khổ ải. Chúng ta mong chờ cuộc sống đích thực ở mai sau. Đời sống này là thời kỳ thai nghén. Ta phải chịu đau đớn để sinh vào đời sau.
(View: 16178)
Thế nhé bạn! khi vui tìm đến âm nhạc thì khi buồn cũng vậy nhé! Nó sẽ đưa ta đến một cái xứ thâm trầm nhẹ nhàng và thanh thoát, để hồn ta được bay lên, để cái vòng tay bè bạn được nối dài thêm, để hồn người thêm rộng mở đón lấy vị ngọt cuộc đời, và cũng có thể là trái đắng, nhưng hồn nhiên là được… Chỉ mong thế thôi.
(View: 13986)
Xin Chúa ban ơn giúp sức để chúng ta can đảm vượt qua sự hấp dẫn của thế gian, ma quỷ, thế xác... mà sẵn sàng dấn thân làm môn đệ cho Chúa bằng đời sống đạo trưởng thành và nhiệt thành, bằng đời sống hy sinh phục vụ Chúa nơi tha nhân... Xin Mẹ Maria, qua việc siêng năng lần hạt Mân côi mỗi ngày hỗ trợ chúng ta chu toàn bổn phận làm môn đệ Chúa.
(View: 14364)
Cuộc sống là một chuỗi những ân huệ nối tiếp theo nhau. Những ân huệ này đan xen với những ân huệ khác. Có những ơn do nơi Thiên Chúa, và cũng có những ơn đến từ con người. Vậy nếu cuộc sống là lãnh nhận thì người ta sẽ như thế nào nếu không hề biết nói hai tiếng cám ơn, hoặc chẳng bao giờ bày tỏ tấm lòng tri ân! Thú vật còn biết vẫy đuôi cám ơn khi ném cho nó cục xương, còn người vô ơn khi nhận được ân huệ chỉ biết trố mắt nhìn và câm lặng.
(View: 15901)
Với Mẹ: Lạy Chúa, Chúa mãi mãi là Thiên Chúa của tình yêu, chẳng khi nào Chúa tính toán với chúng con cả. Vì nếu Chúa tính sổ và đòi nợ chúng con, chúng con có gì mà trả đâu! Chúa vẫn luôn làm những dấu lạ trong cuộc sống chúng con. Xin giúp chúng con nhận ra những dấu lạ Chúa làm đó.
(View: 15637)
Không ai ngăn nổi lời Người, không ai xiềng xích đươc Lời tác sinh.
(View: 16332)
Mẹ là Mẹ Chúa tuyệt vời Tuôn ơn giáng phúc muôn người kêu xin Mẹ là Mẹ ánh bình minh Mẹ là Vương Mẫu gia đình con đây Dắt con trên bước lưu đầy Gian nan khó nhọc tới ngày vinh quang
(View: 15503)
Chúa sẵn sàng thi ân giúp đỡ con người bất cứ trong hoàn cảnh nào, nhưng Chúa không bao giờ sắp sẵn để con người chỉ biết hưởng thụ. Mà con người cần phải tích cực tham gia vào bằng những việc làm đạo đức: cầu nguyện, hy sinh, hãm mình, ăn chay, làm phúc, để đạt tới cái cùng đích mà mình mong muốn. Vì chính Chúa có một trái tim luôn rộng mở, sẵn sàng thi ân và giáng phúc .
(View: 17465)
Cuối cùng trên mình Ông Hoàng không còn gì quý giá nữa. Khi đó đã là giữa mùa đông, trời đã lạnh rất nhiều. - Một buổi sáng, người ta thấy xác con chim én đã chết cóng dưới chân pho tượng Ông Hoàng trần trụi. Phía dưới thành phố, mọi người đều hạnh phúc. Họ có biết đâu hạnh phúc của họ là nhờ sự hy sinh của Ông Hoàng Hạnh Phúc và con chim én nhỏ bé kia.
(View: 19369)
Khả năng sáng tạo đó, Thiên Chúa phú bẩm cho con người là để phục vụ phẩm giá con người hay để hủy hoại nó? Đó là câu hỏi đang được đặt ra cho con người của thời đại chúng ta
(View: 24250)
Con dâng Mẹ cùng Chuỗi ngọc vàng kinh Là vần thơ thao thức giữa đêm thâu Con yêu Chúa không bao giờ toan tính Ý Chúa Trời là Mầu nhiệm cao sâu
(View: 18608)
Điều này không có nghĩa là chúng ta không còn quan tâm đến đời sống xã hội nữa để rồi sống như những kẻ lập dị nhưng chúng ta vẫn sống giữa lòng thế giới, xét bề ngoài chẳng có gì thay đổi nhưng tâm hồn chúng ta hoàn toàn tự do và tin tưởng vào sự quan phòng của Thiên Chúa. Đức Giêsu không bảo chúng ta từ bỏ mọi sự để rồi ngồi chờ Ngài phát tiền mặt cho chúng ta trang trải mọi thứ, nhưng là phải “ra biển thả câu”
(View: 19865)
Lạy Chúa, xin nhắc cho con luôn luôn nhớ rằng con là người quản lý của Chúa, để dù ở đâu, dù làm gì, con cũng luôn làm cho Chúa, luôn tỉnh thức sống dưới ánh mắt của Chúa. Amen.
(View: 19098)
Cầu xin ơn Chúa trải dài Cho con thoát khỏi nạn tai hiểm nghèo Xin cho con thoát cảnh “nghèo” "Nghèo nhân, nghèo nghĩa, và nghèo đức tin Chúa ơi! Con luôn kính tin
(View: 23718)
Việc cha mẹ nhớ những điều ưu tiên quan trọng nhưng trẻ em và lòng tự tin của chúng còn quan trọng hơn bất cứ vật dụng nào chúng có thể làm vỡ hoặc làm hỏng. Kính cửa sổ bị quả bóng làm vỡ, một bóng đèn bị một đứa trẻ vô ý làm bể, hoặc một cái đĩa rơi bể trong nhà bếp là những thứ đã hỏng rồi. Những bông hoa đã chết rồi, đừng thêm vào sự hư hại này bằng cách làm vỡ nát tâm hồn một đứa trẻ và làm thui chột ý thức về sự năng động của nó.