Thursday
13
May
2021
Sunday, March 26, 201712:13 AM(View: 11625)
Đột quỵ hay tấn công vào buổi sáng, cần phòng tránh thế nào?
Wednesday, March 8, 20177:18 PM(View: 6887)
5 loại ung thư khó phát hiện sớm hiện nay Khoa học phát triển có thể phát hiện được nhiều loại ung thư từ rất sớm nhưng vẫn có rất nhiều bệnh ung thư khó có thể chẩn đoán khi mới manh nha và khi có dấu hiệu thì đã muộn Dưới đây là 5 loại ung thư khó phát hiện sớm hiện nay:
Saturday, August 6, 20161:10 PM(View: 9866)
Phương pháp thông dụng chữa bịnh tại Nhật Bản ngày nay là uống nước lọc ngay khi vừa thức dậy vào mỗi buổi sáng. . Cho các vị lớn tuổi, các bịnh nan y, cũng như các chứng bịnh thông thường, cách chữa bịnh uống nước lọc đã được tìm ra bởi ủy hội y học Nhật Bản với tỷ lệ cao đã chữa khỏi các chứng bịnh dưới đây:
Thursday, May 8, 201412:00 AM(View: 26171)
Cho thêm 3 cups mật ong vào dung dịch này, trộn đều và cho vào chai. Mỗi sáng sớm, uống một muỗng soup trước khi điểm tâm. Cứ uống đều đặn như vậy, các mạch máu ở tim sẽ được thông suốt, hết bị nghẽ
Tuesday, May 6, 201412:00 AM(View: 21215)
Vì vậy, mỗi chúng ta, nhất là những người lớn tuổi, buổi tối trước khi đi ngủ nên uống khoảng 200 ml nước (chừng một cốc), thì sáng ngủ dậy, không những máu không bị đặc mà còn loãng ra. Các chuyên gia y học cũng khuyên rằng, buổi tối trước khi đi ngủ uống nước khiến cho máu loãng ra, có lợi cho sự tuần hoàn của mạch máu, giúp phòng chống tai biến mạch máu não. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai biến mạch máu não, sự đông đặc của máu tăng lên chỉ là một trong những nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên, có thể khẳng định thói quen uống nước trước khi đi ngủ có tác dụng nhất định đối với việc phòng chống tai biến mạch máu não.
(View: 14493)
Tôi cầu xin: “Xin Mẹ cho vợ chồng con được sống với nhau 5 năm nữa.” Tôi không muốn tôi chết trước nàng, tôi không muốn nàng chết trước tôi. Nàng chết trước tôi không biết tôi sống ra sao. Tám mươi tuổi, tôi sống với nàng 60 năm, tôi sống dựa vào nàng. Tôi sống bằng Tình Yêu của nàng. Năm 1976 gặp lại nhau, Lê Trọng Nguyễn nói: “Tao không biết mày có đi được không. Tao cứ tưởng mày làm USIS là mày đi được. Hôm tao gặp thằng S. ở trong khu nhà mày, tao hỏi nó mày có đi được không? Nó nói mày không đi được. Tao kêu lên: “Làm sao nó sống? Nó sống bằng gì? ” S. nó nói: “Nó sống bằng Tình Yêu của vợ nó.”
(View: 14933)
Và còn biết bao việc làm khiến cho cha mẹ phải đau lòng . Nhưng họ đâu biết rằng , mình là người rất hạnh phúc , vì có biết bao người phải mồ côi cha mẹ , có muốn được cảm giác cha mẹ quan tâm cũng không được , còn chúng ta có thì không hề biết trân trọng, lại cho rằng cha mẹ thật phiền phức lúc nào cũng không cho ta làm việc này , làm việc kia .Bên cạnh đó cũng có nhiều bạn rất hiếu thảo với cha mẹ mình.
(View: 12724)
Ngước mắt vượt qua khung cửa sổ – ngắm nhìn những vì sao. Cảm nhận thật rằng bạn đang sống, bản lĩnh, mạnh mẽ và xứng đáng. Dù bất kì điều gì xảy ra, tất cả chỉ là bắt đầu – Với tất cả những gì vốn có đang chờ đón bạn ở phía trước trong ánh mắt lấp lánh niềm tin của ngày mới đang đến.
WEBSITE STATISTICS
974,303

CỦA CẢI !

Tuesday, October 9, 201212:00 AM(View: 54071)
SUY NIỆM TIN MỪNG CN 28 TN(B)
 
(Mc 10, 1-31) nằm trong phần c) Bổ túc: Thuộc phần loan báo cuộc Tử Nạn & Phục Sinh II.

Phần nầy gồm bốn vấn đề :

* 1) Ly dị
* 2) Trẻ em
* 3) Của cải
* 4) Phần thưởng

Tuần trước CN 27 (B), được nói về 2 vấn đề Li dị và Trẻ em. Nói đến trẻ em là nói đến hôn nhân, vì trẻ em là hệ quả của hôn nhân. Còn li dị là luật bất khả phân ly của Kitô giáovì hệ quả hôn nhân của nó chính là trẻ em, chứ không phải là ly dị.

Tuần trước các tác giả chia sẻ Lời Chúa đã phân tích nhiều về 02 vấn đề hôn nhân và trẻ em. Đây là điều thực trạng của xã hội, sự nhức nhối ,sự nóng bỏng hôm nay và mai sau. Con người sống trong một trật tự xã hội, thì cần phải có những qui cũ của nó, vì xã hội muốn tồn tại thì phải có sự phát triển, muốn có sự phát triển thì phải có lề thói lành mạnh. Sự sống của con người cần có sự sinh sôi theo tự nhiên và siêu nhiên.

Qua đoạn Tin Mừng Mc10, chúng ta thấy Chúa Giêsu thật sự đã ảnh hưởng đáng kể đến những nhu cầu của xã hội người Do-thái lúc bấy giờ (Mc10.2). Có mấy người Pha-ri-sêu đến gần Đức Giêsu và hỏi rằng: “ Thưa Thầy, chồng có được phép rẫy vợ không?” Họ hỏi thế là để thử Người. Nếu Người trả lời được thì không phù hợp với những gì Người rao giảng, vì Người đến để kiện toàn, sửa đổi, chứ không phải giữ nguyên, vì luật của Môisen là luật du di, luật chiều lòng dân, chứ không phải là luật đích thực. Luật đích thực phải là từ Thiên Chúa ban ra, luật từ Thiên Chúa là luật bác ái, chứ không phải là luật của con người.

niaga_fall_ba_camera_2012_565-contentRồi sau khi dẫn giải, Chúa Giêsu đã đi đến kết luận: “ Vậy, sự gì Thiên Chúa đã kết hợp, thì loài người không được phân ly”( c 9). Từ đó, hôn nhân công giáo không được chia rẻ. Qủa thật, từ đó giáo hội được thi hành một ân sũng của Chúa Giêsu là cử hành Bí tích hôn phối. Để phối hợp hai người một nam, một nữ lại với nhau thành một, theo trật tự được xây dựng từ ban đầu. Với sự khôn ngoan của Chúa Giêsu, nhân loại được xây dựng trên một nền tảng có trật tự vũng bền là Hôn nhân Công giáo. Tuy nhiên, ngày nay, con người có tuân giữ hay không, ở nhiều mức độ khác nhau? Nhưng ý nghĩa thiêng thánh của hôn nhân công giáo là trọn vẹn và bất di, bất dịch. Vì nó góp phần xây dựng một xã hội lành mạnh hóa , nếu không ngày nay còn tệ hại hơn nhiều. Tất cả các Bí tích của Chúa Giêsu, đều đưa con người đến Nước Trời, hôn nhân là một trong các bí tích ấy.

Hôn nhân bất khả phân ly của Công giáo tạo nên một hệ quả xã hội bền vững ở trần thế nầy, và một định luật bác ái tròn trịa. Vì con người dù tài ba đến đâu, giàu sang cách mấy,rồi cuối cùng khi về Nước Trời cũng phải thu mình nhỏ bé, để trở lại làm người nhỏ bé về tâm hồn, thì mới được vào Nước Trời.Vì khởi đầu vốn nhỏ bé, và về già cũng trở nên nhỏ bé mà thôi. Như vậy, từ lúc trưởng thành đến lúc về già thì khoảng bốn mươi năm. Một thời gian được làm “người lớn”. Được làm người lớn, là để trở nên nhỏ bé như “Con Người” đúng nghĩa thì mới được vào Nước Trời như Chúa Giêsu đã xác định rõ khi Người chúc phúc cho trẻ em : “ Ai không đón nhận Nước Thiên Chúa như một trẻ em, thì sẽ chẳng được vào” (c 15). Sự nhỏ bé là sự trở về thật sự, là đích điểm của loài thụ tạo, vì không có ai lớn hơn Thiên Chúa. Sự bé nhỏ là sự cậy dựa, sự trung tín , sự đơn sơ, sự phó thác và sự yêu mến chân thành vì con người nếu thiếu những yếu tố nầy thì dễ sinh ra kiêu căng, tự phụ, coi như không có Thiên Chúa,thì làm sao vào Nước Thiên Chúa được. Phải trở nên hoàn toàn như một đứa trẻ, vì đứa trẻ chỉ biết cậy dựa vào người lớn là cha mẹ nó. Nếu như một đứa bé không biết cậy dựa vào cha mẹ nó, thì nó không phải là đứa bé, mà là một người lớn, như vậy, người lớn thì nó phải tự lo cho nó.

Thiên Chúa cũng vậy, Ngài thích những ai có tâm hồn nhỏ bé, nghĩa là họ biết hoàn toàn cậy dựa vào Thiên Chúa mà thôi. Như vậy điều kiện để vào Nước Trời không khó, chỉ khó đối với những ai tự chomình là người lớn. Như vậy, Lời giáo huấn của Chúa Giêsu không phải là những điều kiện khắt khe lắm để không ai có thể theo được.

Từ những ý tưởng trên, chúng thấy rằng, những con người có tâm hồn đơn sơ là những con người đáng yêu. Tâm hồn sẵn sàng cho đi, cho đi không tính toán, như vậy họ không tích lũy gì cho mình, nhưng họ chỉ tích lũy những gì Thiên Chúa muốn cho họ tích lũy là kho tàng không hư mất, vì không có mối mọt đục khoét.

Nên chi ,ý nghĩa của đoạn Tin Mừng (Mc10, 17-30) hôm nay, Chúa Giêsu giáo huấn chúng ta phải biết sử dụng của cải cho đúng mục đích. Nghĩa là những của cải trần gian chỉ để lo cho trần gian mà thôi, những thứ đó không mang được vào Nước Trời. Nhưng chúng ta biết dùng của cải ở trần gian mà lo cho người nghèo, thì chúng ta sẽ có một kho tàng ở trên trời. Hoặc thời giờ chúng ta lo kiếm tiền trong khi chúng ta dư ăn, dư để, thì chúng ta dùng vào việc bác ái để làm việc thiêng liêng, như vậy chính là những của cải đích thực cho chúng ta mai sau.

Đoạn Tin Mừng hôm nay, cho thấy người thanh niên đến hỏi Chúa Giêsu về cách để có được sự sống đời đời. Người nầy cũng đã có tâm hồn tử tế, vì anh ta cũng đã theo dõi Chúa Giêsu từ lâu rồi, và anh ta cũng đã ái mộ Chúa Giêsu lắm. Vì anh ta tuyên xưng Chúa Giêsu là “ Thầy nhân lành”, nhưng chính Chúa bảo: “ Sao anh nói tôi là nhân lành? Không ai là nhân lành cả, ngoại trừ một mình Thiên Chúa” (c 18). Và rồi cũng chính Chúa Giêsu đã khen anh ta vì một con người đã có một cuộc sống tử tế, nhưng cuộc sống tử tế ấy cũng chưa đủ để có được sự sống đời đời, vì anh ta là người giàu có. Giàu có không phải là cái tội để xa cách Thiên Chúa. Nhưng khi con người giàu có, thì chắc chắn họ sẽ chọn của cải để làm gia nghiệp vì người giàu có khó lòng mà xa rời của cải của họ được. “ Vì của cải của các ngươi ở đâu, thì lòng các ngươi cũng ở đó.” Có lần Chúa Giêsu đã nói như vậy,( Mt 6,21).
Và rồi Chúa Giêsu đã kết luận : “Các con ơi!Vào được Nước Thiên Chúa thật khó biết bao ! Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào Nước Thiên Chúa !” (c 24-25).
Người giàu trong đoạn Tin Mừng trên là sự cảnh tỉnh cho tất cả những ai muốn đi theo Chúa Giêsu, mà không từ bỏ chính mình, và của cải trần thế theo nghĩa rộng và nghĩa hẹp, thì cũng giống như người giàu trong Tin Mừng hôm nay. Của cải thật sự cần thiết cho cuộc sống trần thế, nhưng không phải là tất cả, vì cuộc sống trần thế có giới hạn còn cuộc sống thiêng liêng thì vô hạn. Như vậy, phải biết chọn lựa và khôn ngoan trong việc tìm kiếm Nước Thiên Chúa và sự công chính của Ngài. Đó là sự giàu có đích thực vì là sự khôn ngoan đích thực sẽ dẫn đưa con người đến nguồn của sự sống đời đời.

Sự khôn ngoan là sự hiểu biết về Thiên Chúa và sự công chính của Ngài, để chúng ta sống theo Thiên Chúa thì chúng ta sẽ có sự sống đời đời. Vì không ai giàu có hơn Thiên Chúa và không ai khôn ngoan bằng Thiên Chúa. Sự khôn ngoan đó là Lời Chúa và sự giáo huấn của Ngài. Vì của cải Thiêng liêng thì minh nhiên được ở nơi thiêng liêng, còn của cải trần thế, thì mặc nhiên phải sử dụng nơi trần thế mà thôi. Lời Chúa là minh định và dứt khoát hơn con dao hai lưỡi : xuyên thấu chổ phân cách tâm với linh, cốt với tủy , là Lời sống động, hữu hiệu và sắc bén; Lời đó phê phán tâm tình cũng như tư tưởng của lòng người. Vì không có loài thụ tạo nào mà không hiện rõ trước Lời Chúa, nhưng tất cả đều trần trụi và phơi bày trước mặt Đấng có quyền đòi chúng ta trả lẽ.( Dt 4,12-13).

Như vậy, của cải chỉ là phương tiện để mua lấy Nước Trời theo nghĩa rộng, chứ không theo nghĩa hẹp được, đừng tưởng tôi cứ lo làm giàu, và rồi khi nào giáo xứ cần, thì tôi cứ đóng góp lấy cho được vài cái bằng ĐẠI ÂN NHÂN cho lớn treo giữa nhà, đến khi chết đó là tấm giấy thông hành để vào Nước Trời. Nếu nghĩ như thế thật là sai lầm,vì Nước Trời không mua bằng tiền theo nghĩa hẹp được, mà là theo nghĩa rộng, có nghĩa là phải sống theo Lời Chúa là điều căn bản, sau đó nếu Chúa ban cho có dư dật của cải thì nên giúp đỡ cho người nghèo khó, đó là trách niệm, là bổn phận của người Kitô hữu, vì của cải trần gian chỉ dùng cho mục đích trần gian mà thôi!

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dạy chúng con biết dùng của cải chóng qua ở đời nầy, để làm mưu ích cho đời sau. Xin thương ban cho chúng con biết thực thi Lời Chúa dạy, vì như thế chúng con mới thật sự giàu có vì sự khôn ngoan của Lời Chúa mới là sự sống đời đời cho chúng con. Amen.


14/10/2012

P. Trần Đình Phan Tiến
(View: 11345)
Trước một phép lạ tỏ tường như thế tất cả mọi người đều hiểu rõ đây là cử chỉ ưu ái cách riêng Đức Trinh Nữ Rất Thánh Mân Côi dành để cứu sống người con dấu yêu và cùng với ông, cứu sống tất cả các hành khách của cả hai chiếc xe lửa.
(View: 10491)
... ”THIÊN CHÚA phán tất cả những lời sau đây. Ta là THIÊN CHÚA của ngươi. Ta đã đưa ngươi ra khỏi đất Ai Cập, khỏi cảnh nô lệ.. Ngươi không được giết người. Ngươi không được ngoại tình. Ngươi không được trộm cắp. Ngươi không được phao tin đồn nhảm. Đừng làm chứng gian mà tiếp tay với kẻ xấu.
(View: 7885)
“Lạy Cha, con phó-thác mình con cho Cha. Xin hãy làm nơi con mọi sự đẹp ý Cha. Cha làm cho mặc lòng, con cũng cám ơn Cha. Con sẵn-sàng luôn luôn, con nhận lãnh tất cả, miễn ý Cha được trọn-vẹn trong con, trong tất cả loài Cha tạo-dựng. Con chẳng ước muốn chi khác nữa. Lạy Cha là Chúa Trời con, con phó-thác linh-hồn con trong tay Cha. Con dâng linh-hồn con cho Cha. Lạy Cha, với tất cả tình yêu của lòng con, vì con mến Cha và vì mến Cha nên con thấy cần phải hiến-thân con, phó trót mình con trong tay Cha, không do-dự đắn-đo song vô-cùng tin cậy, vì Cha là Cha của con. Amen.”
(View: 8279)
Nếu chỉ còn một ngày để sống,làm sao ta chuộc hết lỗi lầm Làm sao ta thanh thản tâm hồn,xuôi đôi tay đi giữa hừng đông
(View: 8255)
Hoả ngục, đây là tình trạng lãng phí của một tình thương yêu âu yếm. Đức Giêsu Kitô đến đâu phải để hù dọa, nhưng là để tỏ bày tình thương yêu của Thiên Chúa, họ đã đón nhận, đã sống và đã từ chối. Phải đặt hỏa ngục trong tương quan với tình yêu, khi đó những cực hình tra tấn, vạc dầu sôi, các lò nung nướng thịt sẽ phai nhạt đi.
(View: 7589)
Đẹp biết bao kẻ cho và người nhận, khi cho và nhận xong, cả hai đều trở về con số 0 và tạ ơn Chúa vì đã “cho” hoặc đã “nhận” xong! Thiên Chúa đã Nhập Thể làm người để dạy chúng ta khi cho hãy trở nên nghèo để cho, vì mình cũng không hơn họ, và Thiên Chúa tự nguyện trở thành người nghèo để sẵn sàng đón nhận những cái chúng ta cho Ngài: một ly nước lã, một nụ cười thân thiện, một cái bắt tay chào hỏi, một manh áo, một đồng xu lẻ…
(View: 9520)
Tiền có thể là một tên đầy tớ tốt, nhưng lại trở thành ông chủ xấu. Tiền có thể xây dựng, nhưng cũng có thể phá đổ. Có thể phát triển nhưng cũng có thể huỷ diệt mọi công trình vật chất cũng như tinh thần. Ham tiền là tôn vinh tiền lên làm chủ lòng mình. Tiền sẽ làm mê hoặc lòng người. Tiền có thể biến con người trở nên bất hiếu, đánh mất nhân cách, giảm đi nhân phẩm, có khi trở thành bất trung và bất nghĩa nữa.
(View: 14940)
1- Cách sống: Qua một ngày,mất một ngày vui.Vui một ngày,lãi một ngày. 2- Hạnh phúc và niềm vui: hạnh phúc không tự gọi cửa tìm đến ta,niềm vui cũng không tự rơi từ trên trời xuống, mà phải tự tay mình tạo dựng nên. Niềm vui là mục đích cuối cùng của đời mình, niềm vui ở ngay trong những việc vụn vặt của cuộc sống, ta phải tự mình tìm lấy.Hạnh phúc và niềm vui là một thứ cảm xúc và cảm nhận,quan trọng là ở tâm trạng mình.
(View: 14022)
Con cần một trái tim dũng cảm để thoát khổ bằng nỗi đau. Thì con cũng cần một tâm hồn để biết lựa chọn vì không phải cứ đau là thoát khổ. Con khổ vì không phân biệt được những nỗi đau. Và khi con hiểu cuộc đời nhiều khi chỉ thoát khổ bằng nỗi đau thì con sẽ thấy con đường hẹp Chúa bảo con không phải là đường khổ đau nữa mà là hạnh phúc. Chúa luôn luôn tuyệt vời vì Chúa hiểu thế nào là đau, thế nào là khổ. Chúa đã khổ, đã đau. Còn con, con lẫn lộn đau khổ, lẫn lộn hạnh phúc. Để bớt lẫn lộn, con xin dừng lại, xét lại những lời kinh, lối sống đạo, xét lại cách con hiểu Lời Chúa như nhà sư kia xét lại những nghi lễ của mình.
(View: 7778)
Thánh Phaolô nói: “Bất cứ ai ăn Bánh hay uống Chén của Chúa cách bất xứng, thì cũng phạm đến Mình và Máu Chúa. Ai nấy phải tự xét mình, rồi hãy ăn Bánh và uống Chén này. Thật vậy, ai ăn và uống mà không phân biệt được Thân Thể Chúa, là ăn và uống án phạt mình” (1 Cr 11:27-29). Vì thế, nếu chúng ta rước lễ khi đang mắc tội trọng, thì chúng ta phạm tội trọng – tội phạm thánh (sacrilege).
(View: 9123)
Chính Mẹ đã dạy chân-phước Alanô : "Bất-cứ ai trung thành đọc Kinh Mân Côi và suy ngắm những Mầu Nhiệm sẽ được ân thưởng. Mẹ sẽ xin cho họ được tha mọi hình phạt và mọi tội lỗi trong giờ họ chết". Thánh Bênađô nói : "Kinh Kính Mừng làm cho Quỉ Dữ trốn chạy, Hỏa Ngục run sợ". Còn thánh Bônaventura nói : "Mẹ Maria chúc phúc cho những ai đọc Kinh Kính Mừng". Theo thánh Montfort "Những người rối đạo, những người vô tín ngưỡng, những người kiêu căng chê ghét hay khinh thị Kinh Kính Mừng, là những người có dấu bị trầm luân Hỏa-Ngục. Không có gì có hiệu-lực được lên Nước Thiên Chúa bằng đọc Kinh Mân Côi".
(View: 7690)
Khúc Mai Côi vẫn thiết tha Nụ cười thánh đức nở hoa tuyệt vời Hân hoan riêng khoảng tháng Mười Kính dâng Mẹ chuỗi-cuộc-đời của con
(View: 10376)
Người ta tin rằng Đức Mẹ Đồng Trinh Maria đã sống những ngày cuối đời tại một ngôi nhà nhỏ gần thành phố cổ Ephesus, phía Tây Nam của Thổ Nhĩ Kỳ. Ngôi nhà này sau đó trở nên rất linh thiêng, thậm chí là có quyền năng giúp người ta hoàn thành ước nguyện. Câu chuyện bắt đầu từ những truyền thuyết về việc Đức Mẹ Đồng Trinh Maria cùng với gia đình đã chuyển đến sinh sống tại khu vực ngoại vi của một thành phố lớn trong những năm cuối đời.
(View: 7127)
“Tôi, Valdelucio, đã thấy thần chết ngay chân mình, nhưng đức tin quá lớn nên tôi đã được chữa khỏi”, ông viết. “Hiện diện trước Chân phước Irma Dulce, tôi đã xin ban phép lạ cho tôi và bà đã nghe lời thỉnh cầu của tôi”, người về từ cõi chết thuật lại.
(View: 7106)
Lạy Chúa, xin dạy con cầu nguyện; xin Ngài lôi kéo con đến với Ngài, Đấng là nguồn cội và cùng đích đời sống con. Amen.
(View: 14198)
Đây là một câu chuyện mà mẹ Teresa kể lại trước khi mẹ đi vào thế giới vĩnh hằng Khi tôi dám nhận một người từ hè phố, họ đói, tôi cho họ bánh mì. Nhưng một người đang cảm thấy chán nản, cô đơn, mặc cảm, lại là người muốn bước ra hè phố. Đó là một người thiếu nghị lực. Nghèo về tinh thần là điều khó khăn hơn để vượt qua những ngịch cảnh của cuộc đời.
(View: 15112)
Tránh những dịp nguy hiểm: Bạn cần tránh xa những lúc làm mình sa ngã như : đi một mình: đi đêm có ngày gặp ma. Kính Thánh nói: ai liều mình trong dịp tội thì sẽ chết trong dịp tội. Cần giữ gìn con mắt và tâm hồn, vì mắt là cửa tâm hồn: Vua Đavít không giữ gìn con mắt nên đã phạm tội ngoại tình rất nặng với vợ bạn và đi đến giết người.! Ngày nay cần tránh coi phim ảnh xấu, những cuộc nhẩy đầm, hộp đêm, night club…
(View: 13923)
Vì thế nên Thánh sử Mattheu cũng đã tường thuật lại lời của Chúa Giêsu muốn chúng ta hãy làm trong cuộc sống của chính mỗi người chúng ta: “Sao anh thấy cái rác trong mắt của người anh em, mà cái xà trong con mắt của mình lại không để ý tới?… Lấy cái xà khỏi mắt anh trước đã, rồi anh sẽ thấy rõ, để lấy cái rác ra khỏi mắt người anh em.” (Mt 7,3.5)
(View: 15774)
Biết ơn là làm đẹp lòng Chúa Lòng biết ơn quan trọng không riêng gì đối với con người bình thường, mà còn đối với Thiên Chúa. Kinh thánh cũng đề cao lòng biết ơn: – Tỏ lòng biết ơn là dâng bột tinh hảo, làm việc bố thí là dâng lễ ngợi khen (Hc 35:2). – Ở đâu và lúc nào chúng ta cũng phải đón nhận những ân huệ với tất cả lòng biết ơn (Cv 24:3). – Để tỏ lòng biết ơn, anh em hãy đem cả tâm hồn mà hát dâng Thiên Chúa những bài thánh vịnh, thánh thi và thánh ca, do Thần Khí linh hứng (Cl 3:16). – Bởi vì chúng ta được lãnh nhận một vương quốc vững bền không lay chuyển, chúng ta phải biết ơn Thiên Chúa. Với lòng biết ơn đó, chúng ta hãy kính sợ mà phụng thờ Thiên Chúa cho đẹp lòng Người” (Dt 12:28).