Wednesday
24
April
2024
Sunday, March 26, 201712:13 AM(View: 22123)
Đột quỵ hay tấn công vào buổi sáng, cần phòng tránh thế nào?
Wednesday, March 8, 20177:18 PM(View: 13056)
5 loại ung thư khó phát hiện sớm hiện nay Khoa học phát triển có thể phát hiện được nhiều loại ung thư từ rất sớm nhưng vẫn có rất nhiều bệnh ung thư khó có thể chẩn đoán khi mới manh nha và khi có dấu hiệu thì đã muộn Dưới đây là 5 loại ung thư khó phát hiện sớm hiện nay:
Saturday, August 6, 20161:10 PM(View: 16455)
Phương pháp thông dụng chữa bịnh tại Nhật Bản ngày nay là uống nước lọc ngay khi vừa thức dậy vào mỗi buổi sáng. . Cho các vị lớn tuổi, các bịnh nan y, cũng như các chứng bịnh thông thường, cách chữa bịnh uống nước lọc đã được tìm ra bởi ủy hội y học Nhật Bản với tỷ lệ cao đã chữa khỏi các chứng bịnh dưới đây:
Thursday, May 8, 201412:00 AM(View: 32825)
Cho thêm 3 cups mật ong vào dung dịch này, trộn đều và cho vào chai. Mỗi sáng sớm, uống một muỗng soup trước khi điểm tâm. Cứ uống đều đặn như vậy, các mạch máu ở tim sẽ được thông suốt, hết bị nghẽ
Tuesday, May 6, 201412:00 AM(View: 28219)
Vì vậy, mỗi chúng ta, nhất là những người lớn tuổi, buổi tối trước khi đi ngủ nên uống khoảng 200 ml nước (chừng một cốc), thì sáng ngủ dậy, không những máu không bị đặc mà còn loãng ra. Các chuyên gia y học cũng khuyên rằng, buổi tối trước khi đi ngủ uống nước khiến cho máu loãng ra, có lợi cho sự tuần hoàn của mạch máu, giúp phòng chống tai biến mạch máu não. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai biến mạch máu não, sự đông đặc của máu tăng lên chỉ là một trong những nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên, có thể khẳng định thói quen uống nước trước khi đi ngủ có tác dụng nhất định đối với việc phòng chống tai biến mạch máu não.
(View: 21876)
Tôi cầu xin: “Xin Mẹ cho vợ chồng con được sống với nhau 5 năm nữa.” Tôi không muốn tôi chết trước nàng, tôi không muốn nàng chết trước tôi. Nàng chết trước tôi không biết tôi sống ra sao. Tám mươi tuổi, tôi sống với nàng 60 năm, tôi sống dựa vào nàng. Tôi sống bằng Tình Yêu của nàng. Năm 1976 gặp lại nhau, Lê Trọng Nguyễn nói: “Tao không biết mày có đi được không. Tao cứ tưởng mày làm USIS là mày đi được. Hôm tao gặp thằng S. ở trong khu nhà mày, tao hỏi nó mày có đi được không? Nó nói mày không đi được. Tao kêu lên: “Làm sao nó sống? Nó sống bằng gì? ” S. nó nói: “Nó sống bằng Tình Yêu của vợ nó.”
(View: 22700)
Và còn biết bao việc làm khiến cho cha mẹ phải đau lòng . Nhưng họ đâu biết rằng , mình là người rất hạnh phúc , vì có biết bao người phải mồ côi cha mẹ , có muốn được cảm giác cha mẹ quan tâm cũng không được , còn chúng ta có thì không hề biết trân trọng, lại cho rằng cha mẹ thật phiền phức lúc nào cũng không cho ta làm việc này , làm việc kia .Bên cạnh đó cũng có nhiều bạn rất hiếu thảo với cha mẹ mình.
(View: 19704)
Ngước mắt vượt qua khung cửa sổ – ngắm nhìn những vì sao. Cảm nhận thật rằng bạn đang sống, bản lĩnh, mạnh mẽ và xứng đáng. Dù bất kì điều gì xảy ra, tất cả chỉ là bắt đầu – Với tất cả những gì vốn có đang chờ đón bạn ở phía trước trong ánh mắt lấp lánh niềm tin của ngày mới đang đến.
WEBSITE STATISTICS
2,319,686,071,854,749,159

Nhìn những nấm mồ

Wednesday, November 17, 201012:00 AM(View: 80492)

Nơi những nấm mồ, ta biết đây là người thân: tiên tổ, ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con cái, anh em, bạn bè, người thân, xóm làng.

Nơi những nấm mồ, gợi lại cho ta biết bao tình thương, hy sinh và tha thứ của họ.
mochuajesus-contentNơi những nấm mồ, biết bao tình cảm trìu mến, gắn bó thân thương, biết bao kỷ niệm đẹp cùng với những ấn tượng khó quên.
Nơi những nấm mồ, ta cũng không quên được những đau thương, hiểu lầm, cay đắng đã gây phiền lòng nhau.
Nơi những nấm mồ, ta cũng cảm thấy tiếc nuối, vì nếu còn sống thì tôi sẽ phục vụ nhiều hơn, báo hiếu nhiều hơn, thương yêu và bao dung nhiều hơn.
Nơi những nấm mồ, ta cùng nhau cúi đầu để tạ lỗi trước mặt Chúa, xin lỗi người đã khuất vì đã bỏ mất nhiều cơ hội có thể gần nhau, hiểu nhau, nâng đỡ nhau…
 
Nhìn những nấm mồ, ta nhớ lời thánh kinh: “Có thời sinh ra, có thời chết đi” (Gv 3,2). Mỗi loài thụ đạo đều có thời hạn của nó. Tất cả từ Thiên Chúa mà ra, thì đến kỳ hạn phải trở về trình diện trước mặt Ngài. Con người cũng không được miễn trừ.
Nhìn những nấm mồ, ta thực sự nhận ra thân phận mỏng manh và ngắn hạn của mình. Con Rùa còn sống lâu hơn, tới vài trăm năm. Còn con người thánh kinh nói, thọ lắm cũng chỉ tám mươi.
Nhìn những nấm mồ, ta nhận ra sự thật phũ phàng về những chỗ dựa ở trần gian tưởng rằng vững chắc, là an toàn, nhưng thực tế thì không. Tiền bạc vật chất ư, chúng rời xa ta trước tiên. Bằng cấp, kiến thức, chức quyền ư. Chúng cũng chẳng chút lưu luyến gì đến. Sức khoẻ, sắc đẹp cũng vậy, chúng hao mòn và khép dần lại theo tuổi đời. Còn gia đình, dòng họ, người thân, bạn bè, đồng nghiệp thì sao? Cùng lắm họ đưa ta tới nghĩa địa là xong.
Nhìn những nấm mồ, ta nhận ra sự thật cay đắng nhất của đời người là sự chết. Nó chẳng thương tiếc, không nương tay cho bất cứ ai cùng với mọi thứ đã được gop góp, tích luỹ của người ấy. Ngoài tình yêu, ta phải bỏ lại tất cả mọi thứ gắn bó và gom góp suốt đời mình.
Nhìn những nấm mồ, ta nhận ra rằng con người không có quyền gì trên sự chết và sự sống. Sống chết đều bởi Thiên Chúa.
Nhìn những nấm mồ, ta dần nhận ra cùng đích đời mình, là đến để sống với, sống cùng, sống trong, sống giữa thế gian, nhưng lại không thuộc về thế gian. Và ngay từ khi chào đời, ta đã được hưởng một bầu trời tình yêu và quan phòng của Thiên Chúa.
 
Qua những nấm mồ, ta nhìn thấy được cánh cửa cuộc đời tuy đã khép lại, nhưng cửa của sự sống dài lâu lại được mở ra. Và các thần thánh trên trời vui mừng đón ta vào dự tiệc cưới Con Chiên đã được dọn sẵn cho những ai theo Ngài.
Qua những nấm mồ, ta còn nhận ra là sự chết chỉ có thể khống chế thân xác con người mà thôi, còn linh hồn thì chúng không làm được gì.
Qua những nấm mồ, ta biết những thân xác đã và đang thối rữa đi, nhưng rồi họ lại được sống lại trong ngày Con Chúa ngự đến lần thứ hai.
Qua những nấm mồ, ta nhận ra lời của thánh Phaolô tông đồ thật chí lý: “nếu ta cùng sống với Chúa Giêsu, cùng chịu thương khó và cùng chịu chết với Ngài, thì ta sẽ được sống lại với Ngài” (Tm 2,11; Rm 6,8).
Qua những nấm mồ, ta nhận ra Thiên Chúa của mình thật tuyệt vời. Lịch sử dân thánh chứng mình điều ấy. Không những tạo dựng con người, mà cho ta còn được thay quyền quản lý mọi sự ở trần gian, tiếp nối công trình sáng tạo của Người. Rồi cho ta được làm con có quyền thừa hưởng gia tài của Cha. Gia tài ấy là kho tàng ân sủng, kho tàng ơn cứu độ muôn đời. Tuy con người chỉ là thụ tạo, sớm nở tối tàn: như bông hoa nở trong cánh đồng, một cơn gió thoảng đủ làm nó biến đi, nơi nó mọc cũng không còn mang vết tích. Thế mà Ngài lại phải đánh đổi bằng máu của các tiên tri, bằng mạng sống của Con yêu dấu là Chúa Giêsu.
Qua những nấm mồ, ta nhận ra Thiên Chúa của mình thật nhẫn nại và bao dung. Tuy đã chết, người chết không còn khả năng lập công chuộc tội, không tự cứu mình được nữa, thì Chúa vẫn cho thêm cơ hội để được giải thoát khỏi chốn cực hình khi dựa vào công phúc của bất cứ ai còn sống.
 
Xuyên qua ngày lễ này, ta nhìn được cả trời đất đang hiệp thông làm một trong ba Giáo hội: Giáo hội vinh thăng, Giáo hội lữ hành và Giáo hội đau khổ.
Xuyên qua ngày lễ này, ta thấy sự cần thiết và vai trò quan trọng của mỗi người. Không chỉ ca tụng Thiên Chúa thôi, mà còn cộng tác vào công trình cứu chuộc nhân loại của Ngài.
Xuyên qua ngày lễ này, là dịp để ta kiểm tra bổn phận với cha ông, trách nhiệm với con cháu. Xem mình đã bỏ lỡ bao nhiêu cơ hội tốt trong việc lo lắng phục vụ, giúp nhau thăng tiến toàn diện con người hồn xác.
Xuyên qua ngày lễ này, dịp để ta coi mình có yêu mến họ thật không. Nếu thật, ta đã làm được gì. Ít là tháng này, ta có tổ chức đọc kinh, xin dâng lễ, xin khấn và sẽ làm được những việc hy sinh nào cho họ. Hãy nhớ, đời ta nay còn mai mất.
Xuyên qua ngày lễ này, cơ hội để ta phấn đấu cho nhau, vì nhau, tránh đi những nuối tiếc và ân hận khi có người nằm xuống. Rồi lại giá mà, nếu như, thì tôi…làm thế này thế nọ. Muộn rồi.
Xuyên qua ngày lễ này, ta hãy biết mình đang còn nghèo nhân đức, ít công phúc trước mặt Chúa. Vậy thì giờ đây, tất cả mọi người đang sống, hãy chứng minh chương trình và kế hoạch đời mình đi. Ta đã chuẩn bị cho đời sau thế nào. Đã hy sinh được gì, cho ai? Đã tập tành được nhân đức nào?
Hãy nhớ: “Hiện nay đức tin, đức cậy, đức mến, cả ba đều tồn tại, nhưng cao trọng hơn cả là đức mến” (1Cr 13,13). Chỉ có đức mến mới mang theo được sau khi chết.
Ta có mến yêu và thờ phượng một mình Thiên Chúa trong Thần Khí và Sự Thật chưa?
Ta có yêu thương người thân cận như chính mình ta vậy chưa?
Ta có tỉnh thức để nhận ra thánh ý Chúa và mau mắn thực hiện điều Ngài muốn chưa? Hay ta vẫn còn ngủ mê trong những hiểu lầm về nhau, sai lạc về đức tin, u tối về Thiên Chúa.
Ta còn chờ đợi đến bao giờ nữa. Đợi chờ bao giờ cho đến bao giờ!

Thanh Thanh
www.niemvuimoi.org
(View: 56727)
Phàm ở đời hầu như ai ai cũng đều sợ chết hết, ngoại trừ những vị cao tăng đã thấm nhuần lý vô thường, những người có lý tưởng hy sinh, những người đau bệnh trầm kha nằm một chỗ, những kẻ mang tâm trạng chán đời trầm cảm cực độ, cũng như những kẻ bất bình thường mà thôi. Riêng cá nhân tác giả cũng sợ bệnh sợ chết như mọi người vậy. Nguyễn Thượng Chánh & Nguyễn Ngọc Lan
(View: 58528)
Một vấn nạn rất nhiều người đã hỏi, đó là tại sao Thượng Đế lại để cho thảm cảnh kinh khủng như thế xảy ra? Nói cách khác, tại sao Người cho phép đau khổ, sự chết đến với con người? LM. JOSEPH NGUYỄN THANH SƠN . Việt Báo Thứ Bảy, 9/15/2001, 12:00:00 AM
(View: 61824)
Thánh Phaolô nhắn nhủ các tín hữu thành Roma, "Không ai được sống cho mình và cũng không ai được chết cho mình. Vì nếu chúng ta sống, là sống cho Chúa; nếu chúng ta chết, là chết cho Chúa. Vậy dù chúng ta sống hay chết, chúng ta đều thuộc về Chúa" (Rm 14:7-8). Tầm Xuân, CMC
(View: 61676)
Cái mà hôm nay mọi người cho là chân lý, ngày mai lại có thể là sai lạc. Lý trí con người khổ sở vô cùng trong khi đi tìm chân lý, và cho đến bây giờ con người vẫn nghi ngờ không biết rằng lý trí mình có thể có khả năng đạt đến chân lý hay không? Sự nghi ngờ đó cho thấy sự yếu kém của tri thức nhân loại. Và như vậy cái gọi là chân lý mà con người nhận thức được bằng tri thức giới hạn của mình không phải là chân lý đúng và toàn thể (chân lý tuyệt đối “?”) mà chỉ là những nhận thức có tính chất chủ quan và phiến diện. Vì vậy, có thể nói, tất cả những học thuyết triết học muốn giải nghĩa, giải thích ... toàn thể vũ trụ này cũng chẳng khác nào những lời mô tả con voi của những người mù sờ voi mà thôi??? Đi tìm chân lý ở đâu? Câu hỏi quá khó đau đầu thế nhân . Lý Lạc Long
(View: 56155)
“Phúc cho anh em là những kẻ nghèo khó, vì Nước Thiên Chúa là của anh em” (Lc, 6, 20), Trong Bài Giảng Trên Núi Đức Giêsu đã ban lời chúc phúc này cho tất cả các môn đệ và mọi người đi theo Chúa.
(View: 45784)
Dì chớp mắt vài cái, nét mặt mãn nguyện, nhắm mắt lại. Cô y tá vội đút ống thở vô. Dì Nati không tỉnh lại thêm lần nào nữa. Hai hôm sau, Kennah quyết định tắt mọi thứ máy móc chung quanh dì. Tôi tin rằng dì đã về nhà sau chuyến hành trình vất vả. Và tôi tin rằng nơi ấy, dì tìm được sự ấm áp của tình thương. Lê Tường-Vi