Thursday
25
April
2024
Sunday, March 26, 201712:13 AM(View: 22134)
Đột quỵ hay tấn công vào buổi sáng, cần phòng tránh thế nào?
Wednesday, March 8, 20177:18 PM(View: 13060)
5 loại ung thư khó phát hiện sớm hiện nay Khoa học phát triển có thể phát hiện được nhiều loại ung thư từ rất sớm nhưng vẫn có rất nhiều bệnh ung thư khó có thể chẩn đoán khi mới manh nha và khi có dấu hiệu thì đã muộn Dưới đây là 5 loại ung thư khó phát hiện sớm hiện nay:
Saturday, August 6, 20161:10 PM(View: 16460)
Phương pháp thông dụng chữa bịnh tại Nhật Bản ngày nay là uống nước lọc ngay khi vừa thức dậy vào mỗi buổi sáng. . Cho các vị lớn tuổi, các bịnh nan y, cũng như các chứng bịnh thông thường, cách chữa bịnh uống nước lọc đã được tìm ra bởi ủy hội y học Nhật Bản với tỷ lệ cao đã chữa khỏi các chứng bịnh dưới đây:
Thursday, May 8, 201412:00 AM(View: 32829)
Cho thêm 3 cups mật ong vào dung dịch này, trộn đều và cho vào chai. Mỗi sáng sớm, uống một muỗng soup trước khi điểm tâm. Cứ uống đều đặn như vậy, các mạch máu ở tim sẽ được thông suốt, hết bị nghẽ
Tuesday, May 6, 201412:00 AM(View: 28223)
Vì vậy, mỗi chúng ta, nhất là những người lớn tuổi, buổi tối trước khi đi ngủ nên uống khoảng 200 ml nước (chừng một cốc), thì sáng ngủ dậy, không những máu không bị đặc mà còn loãng ra. Các chuyên gia y học cũng khuyên rằng, buổi tối trước khi đi ngủ uống nước khiến cho máu loãng ra, có lợi cho sự tuần hoàn của mạch máu, giúp phòng chống tai biến mạch máu não. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai biến mạch máu não, sự đông đặc của máu tăng lên chỉ là một trong những nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên, có thể khẳng định thói quen uống nước trước khi đi ngủ có tác dụng nhất định đối với việc phòng chống tai biến mạch máu não.
(View: 21879)
Tôi cầu xin: “Xin Mẹ cho vợ chồng con được sống với nhau 5 năm nữa.” Tôi không muốn tôi chết trước nàng, tôi không muốn nàng chết trước tôi. Nàng chết trước tôi không biết tôi sống ra sao. Tám mươi tuổi, tôi sống với nàng 60 năm, tôi sống dựa vào nàng. Tôi sống bằng Tình Yêu của nàng. Năm 1976 gặp lại nhau, Lê Trọng Nguyễn nói: “Tao không biết mày có đi được không. Tao cứ tưởng mày làm USIS là mày đi được. Hôm tao gặp thằng S. ở trong khu nhà mày, tao hỏi nó mày có đi được không? Nó nói mày không đi được. Tao kêu lên: “Làm sao nó sống? Nó sống bằng gì? ” S. nó nói: “Nó sống bằng Tình Yêu của vợ nó.”
(View: 22704)
Và còn biết bao việc làm khiến cho cha mẹ phải đau lòng . Nhưng họ đâu biết rằng , mình là người rất hạnh phúc , vì có biết bao người phải mồ côi cha mẹ , có muốn được cảm giác cha mẹ quan tâm cũng không được , còn chúng ta có thì không hề biết trân trọng, lại cho rằng cha mẹ thật phiền phức lúc nào cũng không cho ta làm việc này , làm việc kia .Bên cạnh đó cũng có nhiều bạn rất hiếu thảo với cha mẹ mình.
(View: 19710)
Ngước mắt vượt qua khung cửa sổ – ngắm nhìn những vì sao. Cảm nhận thật rằng bạn đang sống, bản lĩnh, mạnh mẽ và xứng đáng. Dù bất kì điều gì xảy ra, tất cả chỉ là bắt đầu – Với tất cả những gì vốn có đang chờ đón bạn ở phía trước trong ánh mắt lấp lánh niềm tin của ngày mới đang đến.
WEBSITE STATISTICS
2,319,686,071,854,749,159

Hành Hương Thăm Hội Truyền Giáo San Juan Capistrano_01

Saturday, February 12, 201112:00 AM(View: 78332)

Đi thăm vùng đất lịch chafasuensử San Juan Capistrano thấy chi tiết lịch sử thời sơ khai cũng như cái nôi của vùng quận Cam. Mission San Juan Capistrano có hơn 230 năm lịch sử. Đó là một nơi có ý nghĩa lịch sử, văn hóa và tôn giáo, cũng như về giáo dục.

Câu chuyện bắt đầu vào năm 1775, khi Hội truyền giáo San Juan Capistrano lần đầu tiên được thành lập bởi Cha Lasuen, vào ngày 19 tháng 10. Nhưng chỉ một vài tuần sau khi họ nhận được từ các cuộc nổi dậy xảy ra tại San Diego các linh mục thừa sai và binh lính quyết định rời khỏi San Juan Capistrano, và trở về San Diego để giúp đỡ đó. Sau khi mọi việc tạm ổn tai San Diego, Cha Serra đả dẩn đầu phái đoàn về lại San Juan Capistrano vào ngày lể kính các Thánh , Ngày 01 Tháng 11 Năm 1776.

Hội truyền giáo San Juan Capistrano, là hội thứ bảy của 21 cơ quan truyền giáo đại diện được thành lập tại Alta California. Giống như trong sáu hội truyền giáo trước đây, San Juan Capistrano được thành lập để mở rộng ranh giới lãnh thổ của Tây Ban Nha, và để truyền bá Thiên Chúa giáo cho các dân tộc bản địa của California. Không giống như các thuộc địa của Anh trên bờ biển phía Đông của Bắc Mỹ, đưa người từ quê hương của họ để tạo thành thuộc địa, các nhà truyền giáo Tây Ban Nha tin rằng họ có thể chuyển hóa các dân tộc bản địa thành công dân Tây Ban Nha. Ý tưởng là để làm tiền đồn thuộc địa được gọi là cơ quan đại diện, dẫn đầu là linh mục dòng Phanxicô, chiến sĩ Tây Ban Nha. Các cơ quan đại diện sẽ là một trung tâm học tập và đào tạo của các dân tộc bản địa. Chính phủ Tây Ban Nha và Giáo hội Công giáo muốn chuyển đổi các người Kitô giáo, đào tạo thổ dân vào lối sống Tây Ban Nha hay châu Âu, do đó các thổ dân sẽ sống ở các thị trấn và nộpcimg9034-content thuế, giống như những công dân tốt Tây Ban Nha.

Trong thực tế, những linh mục dòng Thánh Phanxico Tây Ban Nha, chiến sĩ đã có một công việc rất lớn và khó khăn trước mắt. Di chuyển vào vùng biên giới, thành lập một cộng đồng cố gắng để giao tiếp và chuyển đổi những người thổ dân bản địa không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Những người thổ dân châu Mỹ đầu tiên tò mò về các hình thức tiếng Tây Ban Nha của công nghệ mới, thú vật nuôi mới, thực phẩm mới, và ý tưởng, dần dần dân bản địa sớm nhận ra những linh mục muốn họ chuyển đổi sang Thiên Chúa giáo và gia nhập vào hội truyền giáo.

Cho dù họ hoàn toàn hiểuhay không, những người đàn ông , đàn bà thổ dân quyết định được rửa tội, và tham gia vào cộng đồng hội truyền giáo, đó trở thành biểu tượng, là hợp đồng cam kết họ sẻ thuộc về thành viên gia đình của hội truyền giáo, các cá nhân rửa tội nhận được tên Thánh, họ cũng đồng ý với quy định mới và thay đổi lối sống. Một trong những điều kiện gia nhập cộng đòan là họ không còn có thể rời khỏi cộng đoàn mà không được phép. Các linh mục công giáo giảng dạy ngôn ngữ Tây Ban Nha, nghề kỷ nghệ, thủ công, về tôn giáo, và đời sống xã hội văn minh Châu âu.

Trong hơn 30 năm tiếp theo, Hội truyền giáo San Juan Capistrano tăng dân số, nhà cửa, súc vật nuôi, và nổi bật vào năm 1806, công đồng dân số của hội truyền giáo San Juan Capistrano có hơn một 1000 người, hơn 10000 đầu gia súc, và một viên ngọc của kiến trúc của Giáo Hội Công Giáo được hoàn thành Nhà Thờ Đá Lớn ( The Great Stone Church )

cimg9056-content

Sau năm 1812, cộng đoàn truyền giáo bắt đầu giảm. Nhiều yếu tố đã làm suy giảm cộng đoàn bao gồm cả các trận động đất vào tháng Mười Hai năm 1812 đã làm sụp đổ hoàn toàn Nhà Thờ Đá Lớn .(Trận động đất 7.5 đã làm sụp đổ hoàn toàn nhà thờ Đá Lớn và lấy đi tính mạng 40 người đang cử hành Thánh Lể)

đồng thời sự sụt giảm tỷ lệ sinh nở, tỷ lệ tử vong ngày càng tăng do bệnh tật, sự bất lực của chính phủ Tây Ban Nha về việc cung cấp những hàng hóa cần thiết cho hội truyền giáo.


Vào năm 1821, Mexico đã giành được độc lập từ Tây Ban Nha, biến Alta California một lãnh thổ của Mexico. Dưới sự chỉ đạo của chính phủ mới, hội truyền giáo phải liên tục đối mặt với suy giảm, vào năm 1834, chính phủ Mexico quyết định đóng cửa hoàn toàn hội truyền giáo .

 Ngay sau khi các thủ tục giấy tờ được hoàn tất, đất của hội truyền giáo San Juan Capistrano được chia, bán ra cho 20 gia đình nổi tiềng ở California. Năm 1845, Thống đốc Pio Pico tự bản thân đã chí bán hội truyền giáo  tại cuộc đấu giá cho John Forster là anh rề của Thống đốc Pio Pico với gía chỉ có $ 710, trong khi trị giá hơn $ 54.000. Trong vòng 20 năm , hội truyền giáo là sở hữu trang trại riêng của gia đình Forster.


Hội truyền giáo San Juan Capistrano, như California tiếp quản , khi Hoa Kỳ đã giành chiến thắng với Mexico năm 1848. Là một phần của Hiệp ước Guadalupe Hidalgo, California và vùng lãnh thổ phía tây khác đã được nhượng lại cho Hoa Kỳ. Với sự khởi đầu Gold Rush, và hàng triệu người Mỹ di chuyển đến California, hội truyền giáo San Juan Capistrano là một thay đổi lớn.


Chỉ vài năm sau khi mua lại các lãnh thổ của California, Hoa Kỳ tuyên bố trở thành một tiểu bang vào năm 1850. Nhiều giáo phận ở California và giáo dân kiến nghị Chính phủ có trách nhiệm trả lại những vùng đất cho nhà thờ. Một số nhà truyền giáo của giáo hội đã biến thành các cửa hàng, quán bar, nhà nghỉ, hoặc thậm chí thành trang trại nuôi súc vật . Hầu hết đã xuống cấp và không được duy trì bảo quản .

Tổng thống Abraham Lincoln trả lời các văn kiện và trả lại hội truyền giáo cho Giáo Hội Công Giáo. Vào những năm 1900 và đầu thập niên 1870, nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia, và nhìn xa trông rộng đã quan tâm đến nhà truyền giáo bị bỏ rơi. Nhiều cá nhân giàu có thành lập các nhóm vận động để phục hồi, dẫn đầu bởi Charles Lummis hội Landmark là một giáo dân của Cha John O'Sullivan là những ủng hộ viên nhiệt thành nhất của bảo quản. Trong suốt thập niên 1910, năm 1940 một số lượng lớn những công việc bảo quản phục hồi được hoàn thành .


Cơ sở Hội truyền giáo San Juan Capistrano tiếp tục nỗ lực trong bảo quản, phục hưng với sự giúp đỡ của các khoản đóng góp hàng năm. Mặc dù cơ sở thuộc về sở hữu của Giáo Hội Công Giáo, nhưng được điều hành bởi một tổ chức phi lợi nhuận có nghĩa, Cơ sở truyền giáo San Juan Capistrano không nhận được sự tài trợ của Giáo hội Công giáo , Nhà nước, hoặc liên bang về hoạt động hoặc bảo quản phụ thuộc hoàn toàn vào sự đóng góp của du khách và các nhà hảo tâm.




Oanh K Tran
(View: 56729)
Phàm ở đời hầu như ai ai cũng đều sợ chết hết, ngoại trừ những vị cao tăng đã thấm nhuần lý vô thường, những người có lý tưởng hy sinh, những người đau bệnh trầm kha nằm một chỗ, những kẻ mang tâm trạng chán đời trầm cảm cực độ, cũng như những kẻ bất bình thường mà thôi. Riêng cá nhân tác giả cũng sợ bệnh sợ chết như mọi người vậy. Nguyễn Thượng Chánh & Nguyễn Ngọc Lan
(View: 58530)
Một vấn nạn rất nhiều người đã hỏi, đó là tại sao Thượng Đế lại để cho thảm cảnh kinh khủng như thế xảy ra? Nói cách khác, tại sao Người cho phép đau khổ, sự chết đến với con người? LM. JOSEPH NGUYỄN THANH SƠN . Việt Báo Thứ Bảy, 9/15/2001, 12:00:00 AM
(View: 61828)
Thánh Phaolô nhắn nhủ các tín hữu thành Roma, "Không ai được sống cho mình và cũng không ai được chết cho mình. Vì nếu chúng ta sống, là sống cho Chúa; nếu chúng ta chết, là chết cho Chúa. Vậy dù chúng ta sống hay chết, chúng ta đều thuộc về Chúa" (Rm 14:7-8). Tầm Xuân, CMC
(View: 61680)
Cái mà hôm nay mọi người cho là chân lý, ngày mai lại có thể là sai lạc. Lý trí con người khổ sở vô cùng trong khi đi tìm chân lý, và cho đến bây giờ con người vẫn nghi ngờ không biết rằng lý trí mình có thể có khả năng đạt đến chân lý hay không? Sự nghi ngờ đó cho thấy sự yếu kém của tri thức nhân loại. Và như vậy cái gọi là chân lý mà con người nhận thức được bằng tri thức giới hạn của mình không phải là chân lý đúng và toàn thể (chân lý tuyệt đối “?”) mà chỉ là những nhận thức có tính chất chủ quan và phiến diện. Vì vậy, có thể nói, tất cả những học thuyết triết học muốn giải nghĩa, giải thích ... toàn thể vũ trụ này cũng chẳng khác nào những lời mô tả con voi của những người mù sờ voi mà thôi??? Đi tìm chân lý ở đâu? Câu hỏi quá khó đau đầu thế nhân . Lý Lạc Long
(View: 56159)
“Phúc cho anh em là những kẻ nghèo khó, vì Nước Thiên Chúa là của anh em” (Lc, 6, 20), Trong Bài Giảng Trên Núi Đức Giêsu đã ban lời chúc phúc này cho tất cả các môn đệ và mọi người đi theo Chúa.
(View: 45788)
Dì chớp mắt vài cái, nét mặt mãn nguyện, nhắm mắt lại. Cô y tá vội đút ống thở vô. Dì Nati không tỉnh lại thêm lần nào nữa. Hai hôm sau, Kennah quyết định tắt mọi thứ máy móc chung quanh dì. Tôi tin rằng dì đã về nhà sau chuyến hành trình vất vả. Và tôi tin rằng nơi ấy, dì tìm được sự ấm áp của tình thương. Lê Tường-Vi