Friday
29
March
2024
Friday, February 5, 20213:31 PM(View: 11283)
1.Vật gì sắc bén nhất? Đó là lưỡi của con người. Lưỡi có thể dễ dàng làm tổn thương trái tim của người khác. 2. Nơi nào xa nhất? Quá khứ. Cho dù chúng ta là ai, giàu có cỡ nào, chúng ta không thể quay về quá khứ, vậy nên phải sử dụng tốt ngày hôm nay và những ngày sắp tới.
Tuesday, March 21, 20179:26 PM(View: 25780)
Còn bao lâu nữa ! Nhìn đi ngó lại chỉ mười năm thôi. Số đông biến mất đâu rồi; Số hên còn lại lẻ loi chắc buồn. Đếm kỹ còn mấy trăm tuần; Thời gian vun vút, bao lần gặp nhau? Thôi thì còn lại ngày nào; Hãy vui ngày ấy, miệng chào thật tươi. Khác biệt gì cũng thế thôi; Mai kia nằm xuống để rồi được chi. Sao bằng ta cứ vui đi; Hơn thua dẹp hết, ôm ghì bạn xưa. Tay với trời cao không thấu nổi. Tuổi già mất bạn cũng mồ côi.
Sunday, March 12, 20178:27 AM(View: 12404)
Chứng từ của cô Anne Sarev, thiếu nữ công giáo người Pháp, về sự trợ giúp hữu hiệu của Thánh Cả Giuse. … Năm ấy tôi bị thất nghiệp, nghèo xơ nghèo xác, nghèo rớt mồng tơi. Một ngày, tôi nhận hóa đơn tiền điện: 1200 quan, tương đương với khoảng 240 mỹ kim! Thật là món tiền khổng lồ đối với người không một đồng xu dính túi như tôi!
WEBSITE STATISTICS
2,319,686,071,854,749,159

CÁC THÁNH ĐẾN THĂM VIẾNG VỚI HÌNH DẠNG CON NGƯỜI

Tuesday, January 29, 201312:00 AM(View: 4411)
CÁC THÁNH ĐẾN THĂM VIẾNG VỚI HÌNH DẠNG CON NGƯỜI

Nguồn: Spiritdaily.net

Trong lịch sử giáo hội Công giáo có những trường hợp siêu nhiên xẩy ra bằng cách các thánh đến thăm với hình dáng một con người.

Nhiều năm trước như chúng tôi đã kể:

"Một linh mục người Mỹ ở tiểu bang Maryland cùng với cộng đoàn của ngài nhìn thấy một thanh niên sáng láng bước vào nhà thờ, đến gần bàn thánh mà không cản trở Thánh lễ. Người ấy cúi đầu trước bàn thờ và để lại một bức tranh của danh tài Michelangelo có tên là: "The Creation" (Sự Sáng Tạo) trước bục giảng rồi đi ra trước sự kinh ngạc của mọi người.

michelangelo_the_creation

Sau đó, vị linh mục tên Richard Scott kể lại rằng:

“Người thanh niên này rất sáng láng và có đôi mắt chứa chan tình yêu. Đôi mắt dịu hiền. Ngài có nụ cười tươi và thân thiện làm cho tôi ngạc nhiên. Ngài dường như đang mang một sứ mạng mà Thiên Chúa muốn cho ngài làm. Ngài đi ở hàng giữa trong thế chủ động, bước đi nhẹ nhàng và nghiêm trang. Không có gì có thể làm ngài dừng lại. Ngài bước xuống mà không bay bổng. Ngài đi nhanh chóng với bức tranh lớn trên tay. Toàn thân ngài có ánh sáng giống như có hào quang bao quanh ngài. Đôi mắt ngài nhìn tôi. Ngài tỏ ra tôn kính Thánh Thể và kính trọng tôi vì tôi là linh mục.

Ngài bái quỳ gần nhà Tạm và đặt bức tranh ở phía tay trái. Ngài đứng không xa tôi. Ngài bước lên hai bước và đặt bức tranh ở đó và ngài nói với tôi:

“Xin Cha làm phép cho bức tranh này.”

Khi ngài tiến đến thì tôi sửng sốt và nói rằng:

“Tôi có thể làm gì giúp anh?”

Ngài lập lại lần nữa:

“Cha phải làm phép cho bức tranh này.”

Và vẻ mặt của ngài không thay đổi.

2. Có nhiều câu chuyện khác mà đa số là do Đức Mẹ Maria để lại hình dáng của Mẹ như việc hiện ra ở Guadalupe, nước Mễ Tây Cơ.

3. Tại nước Ý và virgen-altagracianhững nơi khác tại Âu Châu cũng có nhiều phép lạ xẩy ra:

Vào ngày 21 tháng 1 là lễ mừng ở Santo Domingo với bức hình Đức Mẹ Maria Altagracia. Đó là một bức họa Đức Mẹ Maria và Chúa Giêsu Hài Đồng rộng 13 inches và dài 18 inches, giống như Đức Mẹ Guadalupe vì được vẽ trên vải vào thế kỷ 1500.

Chuyện kể lại là có một cô thiếu nữ con của một thương gia khá giả bỗng xin cha cô tặng cho cô một bức hình của Đức Mẹ Altagracia từ vùng Santo Domingo, nhưng không ai biết về bức họa và danh hiệu ấy của Đức Mẹ. Người thương gia ở lại một đêm nơi nhà người bạn, kể về sự khó khăn của ông khi cả hai người ngồi ngoài đường sau khi ăn cơm tối xong.

Bỗng dưng có một người đàn ông có râu dài tình cờ đi ngang qua đó, ông ta bèn rút từ cái túi ở trên lưng một bức họa và tặng cho người thương gia và nói rằng:

'Đây là những gì mà ông đang tìm kiếm.”

Và đó là bức họa về Đức Mẹ Altagracia. Người thương gia và chủ nhà đã ân cần giữ người đàn ông ở lại đêm hôm ấy, nhưng đến sáng sớm thì ông ta đã đi mất, không còn ai thấy lại ông ta.

Người thương gia bèn đặt hình Đức Mẹ Altagracia trên lò sưởi nhưng bức hoạ biến mất và được tìm thấy ở bên ngoài. Cuối cùng họ quyết định dâng bức họa ấy cho nhà thờ."

Kim Hà
29/1/2013




http://www.spiritdaily.com/altagracia.htm

---------------

CASES MAY BE RARE BUT THERE ARE TIMES WHEN IT'S CLAIMED THAT SPIRITUAL 'VISITATIONS' INCLUDE PHYSICAL EVIDENCE

Every once in a while comes the account not only of a supernatural sighting but of a visitation that leaves behind something tangible.

Years ago, we ran the remarkable account of a Maryland priest who with his congregation watched as a unique and radiant man entered the church, strode up to the altar without disrupting the liturgy, bowed, and left a replica of Michelangelo's "The Creation" there before the lectern. All were in astonishment (and awe).

"He was radiant -- the most penetrating loving eyes," recounted the priest, Father Richard Scott. "They exuded love, and he had a huge smile, as if he was my best of friends, surprising me. He walked like he was on a mission to fulfill what God wanted him to do. He walked up the aisle reverently but quickly. He was in control. Nothing would stop him. He just came down, but he didn't do it in a way that was pompous. He didn't float. He walked like a normal person, but quickly with this big painting on his right side and it was like there was a light, a spotlight on him, like an aura around his body, even though his body was normal, and throughout the whole thing his eyes were in contact with me. He gave reverence to the Eucharist and to me as a priest. He genuflected near the tabernacle and presented this painting. He laid it against a lectern on the left-hand side. He was not far away from me. He went up two steps and laid it against the lectern and he said to me, 'You have to bless it.' I did say as he was approaching, is there anything I can do to help you. I was shocked. Even as he said, 'You must bless this,' his facial expressions never changed."

There are other such accounts. Most famous is the image left by the Blessed Mother in the apparitions known as Guadalupe.

In Italy and other European nations are legends of similar images that have traveled inexplicably or materialized as if from nowhere.

They are not exactly common. But there is precedent, and we were reminded of that on January 21 when there was the celebration in Santo Domingo of the Virgin of Altagracia.

This is a portrait of the Virgin with Infant that measures thirteen inches wide and eighteen high and -- like Guadalupe -- was painted on cloth, in the primitive work of what is known as the "Spanish school" (around 1500).

Legend says that the pious daughter of a wealthy merchant asked him to bring her a portrait of Our Lady of Altagracia from Santo Domingo, but no one had heard of that title. The merchant, staying overnight at a friend's house, described his problem as they sat outdoors after dinner. An old man with a long beard, who just happened to be passing by, pulled a rolled up painting from his bindle, gave it to the merchant, and said, 'This is what you are looking for.' It was the Virgin of Altagracia. They gave the old man a place to stay for the night, but by dawn he was gone, not to be seen again. The merchant placed the image on their mantle, but it repeatedly disappeared only to be found outside. They finally returned it to the church. For our discernment (and edification!).

Adds the Marian Library at the University of Dayton: "Expert opinion has it that it is a primitive work of the Spanish school, painted towards the end of the fifteenth or beginning of the sixteenth century. The painting, which depicts a Nativity scene, was restored successfully in Spain in 1978, and its original beauty and color can now be appreciated. The rigor of time, candles' smoke and rubbing by the hands of the devotees had so altered the surface of the portrait that it had become nearly unrecognizable. The scene of Jesus' birth is painted on a fine cloth. The Virgin, lovely and serene, occupies the center of the picture; she is looking with tenderness at the child who lies nearly naked on the straw of the manger. A blue cloak sprinkled with stars envelops her and a white scapular closes her garments in front. Maria of Altagracia wears the colors of the Dominican flag; anticipating in this manner the national identity. A radiant crown and twelve stars frame her head. The frame which holds the painting is probably the most refined example of Dominican gold work. This marvel made of gold, precious stones and enamel, is the work of an unknown eighteenth-century artist. Possibly he used the jewels that the Virgin's devotees gratefully offered her."