Wednesday
1
May
2024
Sunday, March 26, 201712:13 AM(View: 22231)
Đột quỵ hay tấn công vào buổi sáng, cần phòng tránh thế nào?
Wednesday, March 8, 20177:18 PM(View: 13096)
5 loại ung thư khó phát hiện sớm hiện nay Khoa học phát triển có thể phát hiện được nhiều loại ung thư từ rất sớm nhưng vẫn có rất nhiều bệnh ung thư khó có thể chẩn đoán khi mới manh nha và khi có dấu hiệu thì đã muộn Dưới đây là 5 loại ung thư khó phát hiện sớm hiện nay:
Saturday, August 6, 20161:10 PM(View: 16493)
Phương pháp thông dụng chữa bịnh tại Nhật Bản ngày nay là uống nước lọc ngay khi vừa thức dậy vào mỗi buổi sáng. . Cho các vị lớn tuổi, các bịnh nan y, cũng như các chứng bịnh thông thường, cách chữa bịnh uống nước lọc đã được tìm ra bởi ủy hội y học Nhật Bản với tỷ lệ cao đã chữa khỏi các chứng bịnh dưới đây:
Thursday, May 8, 201412:00 AM(View: 32883)
Cho thêm 3 cups mật ong vào dung dịch này, trộn đều và cho vào chai. Mỗi sáng sớm, uống một muỗng soup trước khi điểm tâm. Cứ uống đều đặn như vậy, các mạch máu ở tim sẽ được thông suốt, hết bị nghẽ
Tuesday, May 6, 201412:00 AM(View: 28268)
Vì vậy, mỗi chúng ta, nhất là những người lớn tuổi, buổi tối trước khi đi ngủ nên uống khoảng 200 ml nước (chừng một cốc), thì sáng ngủ dậy, không những máu không bị đặc mà còn loãng ra. Các chuyên gia y học cũng khuyên rằng, buổi tối trước khi đi ngủ uống nước khiến cho máu loãng ra, có lợi cho sự tuần hoàn của mạch máu, giúp phòng chống tai biến mạch máu não. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai biến mạch máu não, sự đông đặc của máu tăng lên chỉ là một trong những nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên, có thể khẳng định thói quen uống nước trước khi đi ngủ có tác dụng nhất định đối với việc phòng chống tai biến mạch máu não.
(View: 21920)
Tôi cầu xin: “Xin Mẹ cho vợ chồng con được sống với nhau 5 năm nữa.” Tôi không muốn tôi chết trước nàng, tôi không muốn nàng chết trước tôi. Nàng chết trước tôi không biết tôi sống ra sao. Tám mươi tuổi, tôi sống với nàng 60 năm, tôi sống dựa vào nàng. Tôi sống bằng Tình Yêu của nàng. Năm 1976 gặp lại nhau, Lê Trọng Nguyễn nói: “Tao không biết mày có đi được không. Tao cứ tưởng mày làm USIS là mày đi được. Hôm tao gặp thằng S. ở trong khu nhà mày, tao hỏi nó mày có đi được không? Nó nói mày không đi được. Tao kêu lên: “Làm sao nó sống? Nó sống bằng gì? ” S. nó nói: “Nó sống bằng Tình Yêu của vợ nó.”
(View: 22748)
Và còn biết bao việc làm khiến cho cha mẹ phải đau lòng . Nhưng họ đâu biết rằng , mình là người rất hạnh phúc , vì có biết bao người phải mồ côi cha mẹ , có muốn được cảm giác cha mẹ quan tâm cũng không được , còn chúng ta có thì không hề biết trân trọng, lại cho rằng cha mẹ thật phiền phức lúc nào cũng không cho ta làm việc này , làm việc kia .Bên cạnh đó cũng có nhiều bạn rất hiếu thảo với cha mẹ mình.
(View: 19743)
Ngước mắt vượt qua khung cửa sổ – ngắm nhìn những vì sao. Cảm nhận thật rằng bạn đang sống, bản lĩnh, mạnh mẽ và xứng đáng. Dù bất kì điều gì xảy ra, tất cả chỉ là bắt đầu – Với tất cả những gì vốn có đang chờ đón bạn ở phía trước trong ánh mắt lấp lánh niềm tin của ngày mới đang đến.
WEBSITE STATISTICS
2,319,686,071,854,749,159

Tiền Bạc

Wednesday, September 15, 201012:00 AM(View: 75148)

Tiền là một tên đầy tớ tốt, nhưng là một ông chủ xấu. Ham tiền là tôn vinh tiền lên làm chủ lòng mình. Tiền sẽ làm cho người ta bị mê hoặc, sẽ thành kẻ bất lương “ai bất lương trong việc rất nhỏ, thì cũng bất lương trong việc lớn”(c.10). Vì vậy, "Anh em không thể làm tôi Thiên Chúa và tiền bạc được" (Lc 16,13).

billonair-contentTiền thật ích lợi, hấp dẫn. Tiền giúp đỡ và phục vụ cuộc sống con người thật nhiều. Nhưng, tiền cũng lắm nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, đến linh hồn.

Vì tiền mà dân Dothái xưa đã bỏ Đức Giavê, như Giuđa bán Thầy .

Những hình thức sử dụng tiền

Công ích. Dùng tiền của để phục vụ thế giới, giúp cho các hội, các giới đang gặp bất trắc do thiên tai, do khuyết tật hay đang gặp đau khổ, nghèo túng có điều kiện phát triển…

Đầu tư. Đầu tư để làm ra thật nhiều nhiều lợi mong thoả mãn túi tham vô hạn của mình.

Tích trữ. Gom càng nhiều tiền càng tốt rồi cất giấu kỹ, không giúp đỡ ai hay việc từ thiện nào; không chia sẻ cho ai cũng chẳng đầu tư bất cứ công việc gì giúp ích cho đất nước, cho tha nhân; càng không giúp cho Giáo hội truyền giáo, làm việc bác ái. Họ chỉ biết tích trữ mà thôi. Hãy coi chừng, vì "đêm nay Ta gọi hồn ngươi, vậy của cải ngươi đã tích trữ sẽ thuộc về ai? (Lc 12,20).

Phô trương. Nhiều người phô bày sự giàu có bằng cách xài phung phí đến độ làm cho người khác phải buồn, phải mủi lòng, tủi thân, như nhà phú hộ và Lagiarô.

Biện minh. Con người viện lẽ vì thể diện, vì gia tộc, vì tập thể để biện minh cho cách sử dụng tiền qua các dịp tổ chức lễ hội, lễ tết, lễ nghi. Ôi đủ mọi thứ lễ, đủ mọi thứ truyền thống và thứ nào cũng không được bỏ, chỉ thêm và thêm mà thôi. Thế rồi rồi lại cứ thế. Tiền phục vụ nhiều mà sinh lợi ít, nhất là không cụ thể và trực tiếp đến cuộc sống của người xung quanh, của cấp thường dân, lê thứ.

Lạm dụng. Tức lấy của chung mà phục vụ làm lợi cho túi riêng, bất chấp thủ đoạn. Họ không còn biết đến công bằng hay liêm sỉ nữa. Loại người này thời nào, nước nào cũng có, Việt Nam cũng vậy. Có nơi còn đưa ra đủ mọi thứ lệ, luật nhằm vơ vét tiền bạc của người khác, khiến dân đã nghèo lại càng khốn đốn hơn.

Vì tiền, nhiều người có thể bán một phần thân thể của mình.

Vì tiền, nhiều người bất chấp thủ đoạn làm hại người khác.

Vì tiền, nhiều người dám đổi cả lương tâm lương tri.

Vì tiền, nhiều người có thể phá nhân nghĩa, hạ nhân phẩm.

Nguyên tắc của vật chất là sinh lợi

Tiền nói riêng, vật chất nói chung, mục đích là để phục vụ cuộc sống con người tốt hơn.

Lý luận Tôi không không cướp giựt cũng chẳng làm hại ai, tiền tôi, tôi giữ. Như câu truyện nhà phú hộ đập kho cũ đi rồi xây kho mới lớn hòng chứa thêm nhiều của cải; hoặc tiền tôi tôi xài, như nhà Phú hộ và anh Lagiarô.
Ta hãy nhớ truyện ông chủ đi xa nên đã trao cho đầy tớ người 5 nén, kẻ 2 nén, người 1 nén bạc. Khi trở về 2 nén sinh lợi thành 4 và 5 nén làm ra 10. Còn 1 giữ nguyên thì bị chê trách là vô dụng, bị chúc dữ.

Trở lại cuốn Thánh kinh đầu tiên. Sau mỗi ngày tạo dựng, Thiên Chúa đều thấy thế là tốt đẹp. Rồi Ngài chúc phúc, trao quyền cai quản lại cho con người "Hãy sinh sôi nảy nở thật nhiều, cho đầy mặt đất, và thống trị mặt đất. Hãy làm bá chủ cá biển, chim trời, và mọi giống vật bò trên mặt đất. Ta ban cho các ngươi mọi thứ cỏ mang hạt giống trên khắp mặt đất, và mọi thứ cây có trái mang hạt giống, để làm lương thực. Còn mọi loài dã thú, chim trời và mọi vật bò dưới đất mà có sinh khí, thì Ta ban cho chúng mọi thứ cỏ xanh tươi để làm lương thực” (St 1, 28-30).

Như vậy, con người có trách nhiệm phải làm cho vũ trụ giàu có và phồn vinh; xanh tươi và phát triển; thăng tiến và hoàn hảo hơn về mọi mặt. Nghĩa là của cải vật chất phải được chia sẻ, làm lợi cho tha nhân chứ không dành cho bản thân. Vì ta không phải là chủ của vật chất mà chỉ là người đón nhận ân phúc rồi tiếp tục chia sẻ ân phúc cho người khác mà thôi.

Thực tế, nhiều người sử dụng của cải vật chất chỉ nhằm phô trương, hoang phí, chứ không sinh lợi ví dụ

- Mua vài chục đôi giày, dép, ủng, hài… đang khi chỉ cần vài đôi.

- Sắm ba bốn chục bộ quần áo các loại, khi chỉ mặc có vài bộ.

- Tậu 5, 7 chiếc xe gắn máy rồi lại chỉ dùng một nửa.

- Đặt thật nhiều tivi trong nhà mà lại sử dụng một hai cái.

- Mua sắm đủ mọi thứ phương tiện, tiện nghi máy móc, rồi lại trùm mền để chưng, không sử dụng hết chức năng, hết công suất….

Mua bao nhiêu thứ tiện nghi tuỳ thích, tốn bao nhiêu tiền bạc cũng được. Nhưng điều quan trọng là chúng phải sinh lợi.

Những nguy cơ của vật chất

Trí khôn u mê. Thích tiền, muốn có tiền, cần tiền khác với tham tiền. Tham tiền làm cho trí khôn mù tối. Thật chẳng lạ “Chúa sai các Tông đồ đi rao giảng và dặn không mang theo bánh, không bị, không giày dép, không tiền dắt lưng” (Mc 6,8). Kết quả “Nhân danh Thầy, cả ma quỷ cũng vâng phục chúng con” (Lc 10,17). Chúa dạy rất chi tiết cặn kẽ “Phải cẩn thận xa rời mọi hình thức tham lam”. Nó trá hình dưới nhiều dạng như phải dành dụm để có tiền xây dựng công trình này, dự án kia; gây quỹ cho hội này hội nọ, nhưng thực chất là mê tiền muốn thu gom cho thật nhiều. Đang khi biết bao người cần đến giúp đỡ, chia sẻ, mà ta lại không nhìn thấy, không biết đến hoàn cảnh cùng khốn của những người xung quanh. Ta chỉ biết có mỗi chữ tiền mà thôi.

Tâm hồn vô cảm. Giuđa là một điển hình, hồn anh chỉ dành cho tiền. Mọi nỗ lực của Chúa đều vô ích. Anh vô cảm, thản nhiên khi Ngài loan báo về sự phản bội của một người trong nhóm. “Anh lạnh lùng giơ chân cho Chúa rửa” (Ga 13,6). Anh đổi cái hôn tình nghĩa để lấy tiền. Đem Thầy ra để bán "Các ông cho tôi bao nhiêu, tôi sẽ trao nộp Người cho các ông" (Mt 26,15). Một Thiên Chúa trở thành vật sát tế cho tính tham tiền, được lên giá bán như một món hàng! Đúng là…"nhận lấy bánh ăn rồi, tức thì quỷ satan nhập vào lòng Giuđa" (Ga 13,27) “Sau đó hắn đi ra liền, và trời sầm tối" (Gioan 13,30). Thánh Phaolô nói “cội rễ sinh ra mọi điều ác là lòng ham muốn tiền bạc, vì buông theo lòng ham muốn đó, nhiều người đã lạc xa đức tin” (1Tm 6,10). Tham tiền dập tắt mọi thứ tình cảm quý giá bác ái, đức độ nhân cách, và tự lòng trọng v.v... Tham tiền là ta sống nhưng tâm hồn đã chết.

Ý chí chai lì. Tham tiền đưa ta đến cứng lòng. "Ai ham thích nên giàu có dễ sa vào lưới ma quỉ, mắc nhiều đam mê vừa bất lợi vừa nguy hại, nhận chìm họ xuống chốn hư vong" (1Tm 6,9).

“Giuđa đi thắt cổ" (Mt 27,5). Biển báo đỏ ta đừng đi vào. Nhưng “hãy tích trữ của cải trên trời" (Mt 6,20), tức là đầu tư, dốc hết can đảm, nghị lực và ý chí để vượt qua tính tham tiền mà thực hiện nhiều việc chia sẻ, cho đi từ thiện, bác ái, giúp đỡ người khác. Vì Ta “đã nhận nhưng không thì cũng biết cho đi nhưng không” (Mt 10,9).

Không làm tôi hai chủ

“Anh em không thể làm tôi Thiên Chúa và tiền bạc được" (Lc 16,13). Vì hoặc ghét chủ này này yêu chủ nọ.

Mê tiền thì tiền biến thành ngẫu tượng, như dân Dothái thờ bò vàng. Ngẫu tượng sẽ phá huỷ đạo Chúa. Và nếu có làm tôi Giavê, thì Giavê này cũng chỉ là ngẫu tượng mà thôi. Vì ai sùng ái thứ gì trên mọi sự, thứ ấy được coi như Thiên Chúa của người ấy.

Mê tiền sẽ sinh ra bất trung, bất chính. Chúa không phải là ngẫu tượng, nên Ngài phải đặt lên trên tiền bạc, trên cả mạng sống của ta. Ta chỉ cần một mực trung thành thờ phượng Ngài là đủ. Bởi Ngài mới có quyền cho và đòi lại những gì ta đang có. Hãy trung tín trong việc thờ phượng Thiên Chúa, duy một mình Ngài. “Hãy dâng lời cầu xin, khẩn nguyện, tạ ơn cho tất cả mọi người, để ai nấy được an cư lạc nghiệp mà sống thật đạo đức và nghiêm chỉnh. Đó là điều tốt và đẹp lòng Thiên Chúa” (1Tm 2,1-3).

 THANH THANH

http://niemvuimoi.org

(View: 17620)
Trước một phép lạ tỏ tường như thế tất cả mọi người đều hiểu rõ đây là cử chỉ ưu ái cách riêng Đức Trinh Nữ Rất Thánh Mân Côi dành để cứu sống người con dấu yêu và cùng với ông, cứu sống tất cả các hành khách của cả hai chiếc xe lửa.
(View: 16171)
... ”THIÊN CHÚA phán tất cả những lời sau đây. Ta là THIÊN CHÚA của ngươi. Ta đã đưa ngươi ra khỏi đất Ai Cập, khỏi cảnh nô lệ.. Ngươi không được giết người. Ngươi không được ngoại tình. Ngươi không được trộm cắp. Ngươi không được phao tin đồn nhảm. Đừng làm chứng gian mà tiếp tay với kẻ xấu.
(View: 12746)
“Lạy Cha, con phó-thác mình con cho Cha. Xin hãy làm nơi con mọi sự đẹp ý Cha. Cha làm cho mặc lòng, con cũng cám ơn Cha. Con sẵn-sàng luôn luôn, con nhận lãnh tất cả, miễn ý Cha được trọn-vẹn trong con, trong tất cả loài Cha tạo-dựng. Con chẳng ước muốn chi khác nữa. Lạy Cha là Chúa Trời con, con phó-thác linh-hồn con trong tay Cha. Con dâng linh-hồn con cho Cha. Lạy Cha, với tất cả tình yêu của lòng con, vì con mến Cha và vì mến Cha nên con thấy cần phải hiến-thân con, phó trót mình con trong tay Cha, không do-dự đắn-đo song vô-cùng tin cậy, vì Cha là Cha của con. Amen.”
(View: 12771)
Nếu chỉ còn một ngày để sống,làm sao ta chuộc hết lỗi lầm Làm sao ta thanh thản tâm hồn,xuôi đôi tay đi giữa hừng đông
(View: 12801)
Hoả ngục, đây là tình trạng lãng phí của một tình thương yêu âu yếm. Đức Giêsu Kitô đến đâu phải để hù dọa, nhưng là để tỏ bày tình thương yêu của Thiên Chúa, họ đã đón nhận, đã sống và đã từ chối. Phải đặt hỏa ngục trong tương quan với tình yêu, khi đó những cực hình tra tấn, vạc dầu sôi, các lò nung nướng thịt sẽ phai nhạt đi.
(View: 11423)
Đẹp biết bao kẻ cho và người nhận, khi cho và nhận xong, cả hai đều trở về con số 0 và tạ ơn Chúa vì đã “cho” hoặc đã “nhận” xong! Thiên Chúa đã Nhập Thể làm người để dạy chúng ta khi cho hãy trở nên nghèo để cho, vì mình cũng không hơn họ, và Thiên Chúa tự nguyện trở thành người nghèo để sẵn sàng đón nhận những cái chúng ta cho Ngài: một ly nước lã, một nụ cười thân thiện, một cái bắt tay chào hỏi, một manh áo, một đồng xu lẻ…
(View: 14999)
Tiền có thể là một tên đầy tớ tốt, nhưng lại trở thành ông chủ xấu. Tiền có thể xây dựng, nhưng cũng có thể phá đổ. Có thể phát triển nhưng cũng có thể huỷ diệt mọi công trình vật chất cũng như tinh thần. Ham tiền là tôn vinh tiền lên làm chủ lòng mình. Tiền sẽ làm mê hoặc lòng người. Tiền có thể biến con người trở nên bất hiếu, đánh mất nhân cách, giảm đi nhân phẩm, có khi trở thành bất trung và bất nghĩa nữa.
(View: 23552)
1- Cách sống: Qua một ngày,mất một ngày vui.Vui một ngày,lãi một ngày. 2- Hạnh phúc và niềm vui: hạnh phúc không tự gọi cửa tìm đến ta,niềm vui cũng không tự rơi từ trên trời xuống, mà phải tự tay mình tạo dựng nên. Niềm vui là mục đích cuối cùng của đời mình, niềm vui ở ngay trong những việc vụn vặt của cuộc sống, ta phải tự mình tìm lấy.Hạnh phúc và niềm vui là một thứ cảm xúc và cảm nhận,quan trọng là ở tâm trạng mình.
(View: 21632)
Con cần một trái tim dũng cảm để thoát khổ bằng nỗi đau. Thì con cũng cần một tâm hồn để biết lựa chọn vì không phải cứ đau là thoát khổ. Con khổ vì không phân biệt được những nỗi đau. Và khi con hiểu cuộc đời nhiều khi chỉ thoát khổ bằng nỗi đau thì con sẽ thấy con đường hẹp Chúa bảo con không phải là đường khổ đau nữa mà là hạnh phúc. Chúa luôn luôn tuyệt vời vì Chúa hiểu thế nào là đau, thế nào là khổ. Chúa đã khổ, đã đau. Còn con, con lẫn lộn đau khổ, lẫn lộn hạnh phúc. Để bớt lẫn lộn, con xin dừng lại, xét lại những lời kinh, lối sống đạo, xét lại cách con hiểu Lời Chúa như nhà sư kia xét lại những nghi lễ của mình.
(View: 11646)
Thánh Phaolô nói: “Bất cứ ai ăn Bánh hay uống Chén của Chúa cách bất xứng, thì cũng phạm đến Mình và Máu Chúa. Ai nấy phải tự xét mình, rồi hãy ăn Bánh và uống Chén này. Thật vậy, ai ăn và uống mà không phân biệt được Thân Thể Chúa, là ăn và uống án phạt mình” (1 Cr 11:27-29). Vì thế, nếu chúng ta rước lễ khi đang mắc tội trọng, thì chúng ta phạm tội trọng – tội phạm thánh (sacrilege).
(View: 14525)
Chính Mẹ đã dạy chân-phước Alanô : "Bất-cứ ai trung thành đọc Kinh Mân Côi và suy ngắm những Mầu Nhiệm sẽ được ân thưởng. Mẹ sẽ xin cho họ được tha mọi hình phạt và mọi tội lỗi trong giờ họ chết". Thánh Bênađô nói : "Kinh Kính Mừng làm cho Quỉ Dữ trốn chạy, Hỏa Ngục run sợ". Còn thánh Bônaventura nói : "Mẹ Maria chúc phúc cho những ai đọc Kinh Kính Mừng". Theo thánh Montfort "Những người rối đạo, những người vô tín ngưỡng, những người kiêu căng chê ghét hay khinh thị Kinh Kính Mừng, là những người có dấu bị trầm luân Hỏa-Ngục. Không có gì có hiệu-lực được lên Nước Thiên Chúa bằng đọc Kinh Mân Côi".
(View: 11900)
Khúc Mai Côi vẫn thiết tha Nụ cười thánh đức nở hoa tuyệt vời Hân hoan riêng khoảng tháng Mười Kính dâng Mẹ chuỗi-cuộc-đời của con
(View: 16440)
Người ta tin rằng Đức Mẹ Đồng Trinh Maria đã sống những ngày cuối đời tại một ngôi nhà nhỏ gần thành phố cổ Ephesus, phía Tây Nam của Thổ Nhĩ Kỳ. Ngôi nhà này sau đó trở nên rất linh thiêng, thậm chí là có quyền năng giúp người ta hoàn thành ước nguyện. Câu chuyện bắt đầu từ những truyền thuyết về việc Đức Mẹ Đồng Trinh Maria cùng với gia đình đã chuyển đến sinh sống tại khu vực ngoại vi của một thành phố lớn trong những năm cuối đời.
(View: 11800)
“Tôi, Valdelucio, đã thấy thần chết ngay chân mình, nhưng đức tin quá lớn nên tôi đã được chữa khỏi”, ông viết. “Hiện diện trước Chân phước Irma Dulce, tôi đã xin ban phép lạ cho tôi và bà đã nghe lời thỉnh cầu của tôi”, người về từ cõi chết thuật lại.
(View: 11920)
Lạy Chúa, xin dạy con cầu nguyện; xin Ngài lôi kéo con đến với Ngài, Đấng là nguồn cội và cùng đích đời sống con. Amen.
(View: 22501)
Đây là một câu chuyện mà mẹ Teresa kể lại trước khi mẹ đi vào thế giới vĩnh hằng Khi tôi dám nhận một người từ hè phố, họ đói, tôi cho họ bánh mì. Nhưng một người đang cảm thấy chán nản, cô đơn, mặc cảm, lại là người muốn bước ra hè phố. Đó là một người thiếu nghị lực. Nghèo về tinh thần là điều khó khăn hơn để vượt qua những ngịch cảnh của cuộc đời.
(View: 22945)
Tránh những dịp nguy hiểm: Bạn cần tránh xa những lúc làm mình sa ngã như : đi một mình: đi đêm có ngày gặp ma. Kính Thánh nói: ai liều mình trong dịp tội thì sẽ chết trong dịp tội. Cần giữ gìn con mắt và tâm hồn, vì mắt là cửa tâm hồn: Vua Đavít không giữ gìn con mắt nên đã phạm tội ngoại tình rất nặng với vợ bạn và đi đến giết người.! Ngày nay cần tránh coi phim ảnh xấu, những cuộc nhẩy đầm, hộp đêm, night club…
(View: 21944)
Vì thế nên Thánh sử Mattheu cũng đã tường thuật lại lời của Chúa Giêsu muốn chúng ta hãy làm trong cuộc sống của chính mỗi người chúng ta: “Sao anh thấy cái rác trong mắt của người anh em, mà cái xà trong con mắt của mình lại không để ý tới?… Lấy cái xà khỏi mắt anh trước đã, rồi anh sẽ thấy rõ, để lấy cái rác ra khỏi mắt người anh em.” (Mt 7,3.5)
(View: 23741)
Biết ơn là làm đẹp lòng Chúa Lòng biết ơn quan trọng không riêng gì đối với con người bình thường, mà còn đối với Thiên Chúa. Kinh thánh cũng đề cao lòng biết ơn: – Tỏ lòng biết ơn là dâng bột tinh hảo, làm việc bố thí là dâng lễ ngợi khen (Hc 35:2). – Ở đâu và lúc nào chúng ta cũng phải đón nhận những ân huệ với tất cả lòng biết ơn (Cv 24:3). – Để tỏ lòng biết ơn, anh em hãy đem cả tâm hồn mà hát dâng Thiên Chúa những bài thánh vịnh, thánh thi và thánh ca, do Thần Khí linh hứng (Cl 3:16). – Bởi vì chúng ta được lãnh nhận một vương quốc vững bền không lay chuyển, chúng ta phải biết ơn Thiên Chúa. Với lòng biết ơn đó, chúng ta hãy kính sợ mà phụng thờ Thiên Chúa cho đẹp lòng Người” (Dt 12:28).