Sunday
5
May
2024
Sunday, March 26, 201712:13 AM(View: 22290)
Đột quỵ hay tấn công vào buổi sáng, cần phòng tránh thế nào?
Wednesday, March 8, 20177:18 PM(View: 13133)
5 loại ung thư khó phát hiện sớm hiện nay Khoa học phát triển có thể phát hiện được nhiều loại ung thư từ rất sớm nhưng vẫn có rất nhiều bệnh ung thư khó có thể chẩn đoán khi mới manh nha và khi có dấu hiệu thì đã muộn Dưới đây là 5 loại ung thư khó phát hiện sớm hiện nay:
Saturday, August 6, 20161:10 PM(View: 16532)
Phương pháp thông dụng chữa bịnh tại Nhật Bản ngày nay là uống nước lọc ngay khi vừa thức dậy vào mỗi buổi sáng. . Cho các vị lớn tuổi, các bịnh nan y, cũng như các chứng bịnh thông thường, cách chữa bịnh uống nước lọc đã được tìm ra bởi ủy hội y học Nhật Bản với tỷ lệ cao đã chữa khỏi các chứng bịnh dưới đây:
Thursday, May 8, 201412:00 AM(View: 32919)
Cho thêm 3 cups mật ong vào dung dịch này, trộn đều và cho vào chai. Mỗi sáng sớm, uống một muỗng soup trước khi điểm tâm. Cứ uống đều đặn như vậy, các mạch máu ở tim sẽ được thông suốt, hết bị nghẽ
Tuesday, May 6, 201412:00 AM(View: 28291)
Vì vậy, mỗi chúng ta, nhất là những người lớn tuổi, buổi tối trước khi đi ngủ nên uống khoảng 200 ml nước (chừng một cốc), thì sáng ngủ dậy, không những máu không bị đặc mà còn loãng ra. Các chuyên gia y học cũng khuyên rằng, buổi tối trước khi đi ngủ uống nước khiến cho máu loãng ra, có lợi cho sự tuần hoàn của mạch máu, giúp phòng chống tai biến mạch máu não. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai biến mạch máu não, sự đông đặc của máu tăng lên chỉ là một trong những nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên, có thể khẳng định thói quen uống nước trước khi đi ngủ có tác dụng nhất định đối với việc phòng chống tai biến mạch máu não.
(View: 21981)
Tôi cầu xin: “Xin Mẹ cho vợ chồng con được sống với nhau 5 năm nữa.” Tôi không muốn tôi chết trước nàng, tôi không muốn nàng chết trước tôi. Nàng chết trước tôi không biết tôi sống ra sao. Tám mươi tuổi, tôi sống với nàng 60 năm, tôi sống dựa vào nàng. Tôi sống bằng Tình Yêu của nàng. Năm 1976 gặp lại nhau, Lê Trọng Nguyễn nói: “Tao không biết mày có đi được không. Tao cứ tưởng mày làm USIS là mày đi được. Hôm tao gặp thằng S. ở trong khu nhà mày, tao hỏi nó mày có đi được không? Nó nói mày không đi được. Tao kêu lên: “Làm sao nó sống? Nó sống bằng gì? ” S. nó nói: “Nó sống bằng Tình Yêu của vợ nó.”
(View: 22810)
Và còn biết bao việc làm khiến cho cha mẹ phải đau lòng . Nhưng họ đâu biết rằng , mình là người rất hạnh phúc , vì có biết bao người phải mồ côi cha mẹ , có muốn được cảm giác cha mẹ quan tâm cũng không được , còn chúng ta có thì không hề biết trân trọng, lại cho rằng cha mẹ thật phiền phức lúc nào cũng không cho ta làm việc này , làm việc kia .Bên cạnh đó cũng có nhiều bạn rất hiếu thảo với cha mẹ mình.
(View: 19812)
Ngước mắt vượt qua khung cửa sổ – ngắm nhìn những vì sao. Cảm nhận thật rằng bạn đang sống, bản lĩnh, mạnh mẽ và xứng đáng. Dù bất kì điều gì xảy ra, tất cả chỉ là bắt đầu – Với tất cả những gì vốn có đang chờ đón bạn ở phía trước trong ánh mắt lấp lánh niềm tin của ngày mới đang đến.
WEBSITE STATISTICS
2,319,686,071,854,749,159

NHU CẦU TÂM LINH.

Friday, May 27, 201112:00 AM(View: 86406)

Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu các con yêu mến Thầy, thì hãy giữ giới răn Thầy (Ga. 14,15)

Con người có rất nhiều nhu cầu cần được thỏa mãn. Từ những nhu cầu thể chất đến những nhu cầu tâm linh. Có những nhu cầu tự nhiên và nhu cầu siêu nhiên. Cuộc sống tự nhiên đòi hỏi được đáp ứng, các nhu cầu cần thiết như ăn uống, hít thở và phát triển. Những nhu cầu tự nhiên không thể thiếu trong cuộc sống. Người giầu sang phú quí cũng như những người nghèo khố rách áo ôm. Ai cũng như ai cần ăn uống và hít thở để sống còn. Ăn no mặc ấm hay ăn ngon mặc đẹp chỉ khác nhau ở mức độ và diện mạo bề ngoài. Con người từng bước phát triển tìm cách đáp ứng những mơ ước đòi hỏi. Từ những mơ ước kiện toàn thân xác qua các môn thẩm mỹ về thân xác như sự deo dai, khỏe mạnh và cường tráng. Xã hội tạo ra những kỷ lục phải vượt qua để kiện toàn. Các đòi hỏi vô địch phải đạt mức chỉ tiêu nhanh hơn, khỏe hơn, giỏi hơn, mạnh hơn, cao hơn, chính xác hơn, chịu đựng lâu 70_338_pa63_bmp-thumbnailhơn và đòi hỏi luôn tốt hơn.

Nhu cầu tâm linh cao trọng hơn. Con người là con vật có linh hồn và trí khôn. Những nhu cầu vật chất không thể nào thỏa mãn tất cả những khát vọng của con người. Nhu cầu tâm linh có nhiều mức độ. Các chuẩn mực khác nhau tùy theo khả năng tiếp nhận, hiểu biết và sống đạo. Mỗi người có những trình độ và nhu cầu khác nhau cần được đáp ứng. Trong vẫn đề sống đạo cũng thế, mỗi người có những nhu cầu thiêng liêng riêng biệt. Không ai giống ai trên đường tu đức. Vì điều này có thể thích hợp cho người này mà lại dị ứng với người khác. Rất khó để chúng ta phán đoán đúng sai, tốt xấu, phải trái và hợp hay không.

Trong khi Chúa Giêsu đi rao giảng, có một câu truyện được ghi nhắc lại: Bấy giờ có một người đến thưa Đức Giê-su rằng: "Thưa Thầy, tôi phải làm điều gì tốt để được hưởng sự sống đời đời? " (Mt. 19, 16). Chúng ta không biết người này hỏi Chúa với ý nghĩ gì? Có thể anh rất chân thành, cũng có thể chỉ hỏi để mà hỏi và cũng có thể hỏi để tự khoe mình. Đức Giêsu đáp: "Sao anh hỏi tôi về điều tốt? Chỉ có một Đấng tốt lành mà thôi. Nếu anh muốn vào cõi sống, thì hãy giữ các điều răn."( Mt. 19, 17). Làm điều tốt dựa vào các giới răn. Chúa Giêsu tóm tắt những điều quan trọng trong mười điều răn: "Ngươi không được giết người. Ngươi không được ngoại tình. Ngươi không được trộm cắp. Ngươi không được làm chứng gian. Ngươi phải thờ cha kính mẹ", và "Ngươi phải yêu đồng loại như yêu chính mình."(Mt. 19, 18-19). Nghe qua những áp dụng thực hành dễ dàng, anh đã trả lời một cách rất tự tin. Có lẽ anh đã tuân giữ các điều răn này một cách máy móc như nhiều người trong chúng ta mà không hiểu hết nội dung và ý nghĩa.

Mỗi một điều răn của Chúa là một con đường nên hoàn thiện. Điều răn dạy rằng không chỉ tránh không làm điều xấu, mà còn phải thực hành điều tốt cả bề ngoài lẫn bên trong tâm hồn. Khi xét mình một cách qua loa chiếu lệ, chúng ta có thể thỏa mãn với cách sống đạo của chính mình. Điều răn của Chúa là những kim chỉ nam đích thực hướng dẫn cuộc sống của chúng ta. Chúng ta có thể học thuộc và hiểu rõ nhưng áp dụng vào đời sống thì đôi khi rất hạn hẹp và bấp cập. Người thanh niên hãnh diện về chính mình và còn ra vẻ đạo đức hơn nữa: Người thanh niên ấy nói: "Tất cả những điều đó, tôi đã tuân giữ, tôi còn thiếu điều gì nữa không? "(Mt. 19, 20). Anh nghĩ rằng anh có thể dễ dàng bước vào cuộc sống đời đời, khi chỉ dựa vào sự chu toàn một số điều răn đòi buộc. Chúa Giêsu muốn anh ta bước thêm một bước trên đường trọn lành. Vì ai đã có rồi, Chúa lại ban thêm cho. Đức Giêsu đáp: "Nếu anh muốn nên hoàn thiện, thì hãy đi bán tài sản của anh và đem cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi."(Mt. 19,21).

Nghe lời Chúa mời gọi tiến bước thêm trên đường trọn lành, anh đã từ chối vì Chúa đòi hỏi hơn điều anh mong ước. Con đường nên hoàn thiện rất gần mà cũng rất xa. Đôi khi chúng ta có cảm tưởng chúng ta đã được đụng chạm và ở gần gũi ngay bên Chúa, nhưng cũng có thể là lúc chúng ta đang sống xa Chúa nhất. Vì chúng ta nghĩ rằng Chúa đang ở trong tôi, nên tôi là người đạo đức thánh thiện nhất. Chúng ta tự so sánh mình với những người chung quanh và tự tỏ ra mình đã đắc đạo. Chúng ta lầm rồi, đang khi chúng ta tự khoe mình là lúc chúng ta gạt Chúa ra ngoài và chúng ta trở thành nhân vật chính rồi. Người thanh niên nghe đến việc phải cho đi của cải, anh tiếc của, nên đành ngoảnh mặt với sự sống đời đời: Nghe lời đó, người thanh niên buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải (Mt. 19,22).

Nói đến nhu cầu tâm linh, chúng ta chú ý đến cách giữ đạo, sống đạo và hành đạo. Trong cuộc lữ hành trần thế, ai trong chúng ta cũng phải phấn đấu mỗi ngày để nên hoàn thiện hơn. Trừ những vị thánh đã được đổi đời một cách đặc biệt như thánh Phaolô, thánh Augustinô, thánh Ignatiô… các ngài có ơn đặc biệt, có ý chí kiên cường và dám từ bỏ mọi sự đi theo Chúa. Các ngài đã đạt tới bậc cao trong đời sống tu đức và nên hoàn thiện. Còn chúng ta phải lần bước mỗi ngày trên đường tìm về bên Chúa. Trong hoàn cảnh sống hiện nay có nhiều sự lạ, đôi khi chúng ta nghe nói có nhiều người đã được đụng chạm đến Chúa. Không cần phải đi đâu xa, Chúa đụng chạm tới chúng ta trong từng hơi thở của nhịp sống. Chúa luôn hiện diện đó nhưng chúng ta không nhận ra Ngài.

Khi chúng ta lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa, không những Chúa đụng chạm mà còn trở nên của ăn, của uống thấm nhập vào linh hồn và thân xác của chúng ta. Chính chúng ta được nhận lấy và đụng chạm Mình Thánh nơi lòng bàn tay, tới lưỡi, xuống cổ và vào bao tử. Chúng ta được hưởng nếm Chúa qua hình bánh và rượu. Các thừa tác viên còn được cầm giữ Mình Máu Thánh Chúa khi trao ban cho mọi người. Mấy khi chúng ta cảm nghiệm được sự hiện diện đích thực của Chúa nơi tâm hồn chúng ta. Chúa hiện diện trong tấm bánh nhỏ mà chúng ta rước lễ mỗi ngày hay mỗi tuần. Tấm bánh Thánh Thể đó cũng chính là Bí Tích Thánh Thể nơi Nhà Tạm, trong Mặt Nhật hay trong bình Thánh, chén Máu Thánh. Có sự hiện diện của cùng một Chúa Giêsu trong Bí Tích trong bất cứ nơi nào.

Nhu cầu tâm linh cần được nuôi dưỡng trong cuộc sống. Có những người sống rất đơn sơ chân thành và khiêm tốn. Họ chu toàn những điều lề luật dạy và sống âm thầm kết hợp với Chúa qua bổn phận hàng ngày. Có những người cần những liều lượng sống đạo mạnh hơn để thỏa mãn những khát vọng thầm kín trong tâm hồn. Họ muốn bước thêm một bước trên đường trọn lành qua sự tham gia nhiều sinh hoạt khác nhau. Có những người không bao giờ thỏa mãn với những cái đang hiện có. Họ muốn dấn thân nhiều hơn và sinh hoạt nhiệt thành hơn. Có những người khao khát sống đạo như lửa đốt tâm can. Họ muốn cho người khác phải nên hoàn thiện hơn theo mẫu gương của họ. Có những người sống đạo trưởng thành trong niềm tin. Họ có một niềm tin sắt son biết phó thác và cậy trông trong khiêm hạ. Nói chung, nhu cầu tâm linh thì vô định, chẳng bao giờ chúng ta có thể thỏa mãn hoàn toàn. Mỗi cách sống đều là những con đường tu đức khác nhau đang mời gọi chúng ta nên trọn lành.

Có nhiều cách thế biểu tỏ tâm tình sống đạo. Ảnh hưởng bởi trào lưu sống đạo canh tân, có nhiều anh chị em Công Giáo cũng ưa thích cách diễn tả sống động qua việc cử hành phụng vụ như giơ tay cầu nguyện và ca hát, nhún nhảy theo điệu nhạc của bài hát và dùng một số những cử động thích hợp. Những cách diễn tả này tùy theo nền văn hóa và tâm tình hành đạo. Không có vấn đề sai hay đúng. Ngày nay cũng có nhiều người muốn nghiên cứu học biết thêm về ý nghĩa của lời Chúa, nhưng lại ưa thích giải thích theo cảm tình riêng tư. Đôi khi áp dụng Lời Chúa một cách gạn ép vào lối sống đạo hời hợt. Điều này phải hết sức cẩn thận. Chúng ta biết có hai nguồn mặc khải là Thánh Kinh và Thánh Truyền. Đạo Công Giáo có một truyền thống rất lâu đời qua việc giải thích Kinh Thánh. Nguồn gốc là từ các Tông đồ qua các thánh Giáo Phụ và lời dạy của các Công Đồng Chung cũng như của các vị chuyên môn trong Giáo Hội. Chúng ta cần bám chặt lấy gốc rễ là Giáo Hội.

Mục đích tối hậu của tất cả các sinh hoạt sống đạo là đưa dẫn chúng ta vào cuộc sống trường sinh. Chúa Giêsu đã xác tín điều này: Và tôi biết: mệnh lệnh của Người là sự sống đời đời. Vậy, những gì tôi nói, thì tôi nói đúng như Chúa Cha đã nói với tôi."(Ga. 12, 50). Mọi phương tiện tốt đều có thể giúp chúng ta thực hành sống đạo và nên trọn lành. Không có con đường nào là tuyệt đối. Chúng ta cũng không thể cắt ngắn gọn cuộc hành trình. Muốn theo Chúa, chúng ta phải phấn đấu và vác thánh giá hằng ngày mà đi theo Chúa. Chúa không hứa hạnh phúc, giầu có, an vui ở đời này nhưng Chúa hứa rằng Chúa sẽ ở lại để nâng đỡ và bổ sức cho chúng ta: Thầy sẽ không bỏ các con mồ côi: Thầy sẽ đến với các con (Ga. 14.18).

Mỗi người hãy tự vấn, tôi có muốn nên trọn lành hay nên thánh không? "Thưa Thầy, tôi phải làm điều gì tốt để được hưởng sự sống đời đời? Nếu muốn có sự sống đời đời, chúng ta đừng bắt chước thái độ tự mãn của người thanh niên. Để hưởng hạnh phúc đời đời, chúng ta không thể tách rời các điều răn. Nếu chúng ta yêu mến Chúa thì chúng ta không thể sống bất hiếu, gian dối, thù ghét, tham lam, tà dâm và lừa đảo. Nên thánh thiện là sự khao khát của tâm hồn nhưng không luôn là sự khát khao của thể xác. Do đó mà chúng ta luôn có sự giằng co và phải phấn đấu trường kỳ để vượt trên những khát vọng thấp hèn của thân xác. Hãm dẹp những tính hư tật xấu, những mê lầm của cải trần gian và những thỏa mãn nhu cầu của ước muốn. Tinh thần thì hăng say nhưng xác thịt thì yếu đuối. Xưa Chúa Giêsu đã nhắc nhở các tông đồ: Anh em hãy canh thức và cầu nguyện, để khỏi lâm vào cơn cám dỗ. Vì tinh thần thì hăng say, nhưng thể xác lại yếu hèn."(Mt. 26.41).

Chúng ta nên cố gắng tu thân tích đức tìm đường giác ngộ. Trong Hạnh Các Thánh, chúng ta chỉ thấy có những vị thánh sống khiêm nhường và chuyên tâm cầu nguyện trong phó thác tin yêu. Không có vị thánh nào tỏ vẻ tự kiêu, tự tôn hay tự phong thánh cho mình. Chúng ta được mời gọi nên thánh. Con đường nên hoàn thiện của chúng ta còn dài và còn nhiều gai chông. Có mấy ai muốn nghe lời này: “Nếu anh muốn nên hoàn thiện, thì hãy đi bán tài sản của anh và đem cho người nghèo”. Chúng ta hãy phó thác cuộc đời trong sự quan phòng của Chúa. Cầu khẩn Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse nâng đỡ dắt dìu chúng ta đi đến cùng đường mà vẫn giữ vững đức tin.

Lm. Giuse Trần Việt Hùng

Bronx, New York

(View: 104034)
Thứ nhất, “học nhận lỗi”. Con người thường không chịu nhận lỗi lầm về mình, tất cả mọi lỗi lầm đều đổ cho người khác, cho rằng bản thân mình mới đúng, thật ra không biết nhận lỗi chính là một lỗi lầm lớn. Đối tượng mà mình nhận lỗi có thể là cha mẹ, bạn bè, mọi người trong xã hội, thậm chí nhận lỗi với con cái hay là người không tốt đối với mình, nhận lỗi như vậy bản thân chẳng mất mát gì, ngược lại còn thể hiện được sự độ lượng của bản thân. Học nhận lỗi là một điều rất tốt, là sự tu tập lớn.
(View: 92798)
Trong phép rửa, chúng ta đã được mai táng với Chúa Kitô, đã được sống lại trong sự sống mới. Mai táng với Chúa Kitô có nghĩa là chôn cất con người cũ tội lỗi của chúng ta, là khước từ cái mùi tử khí ô uế của tội lỗi, là từ bỏ tất cả những gì kéo chúng ta ra khỏi tình yêu của Chúa Kitô. Thánh Phaolô đã khuyên nhủ chúng ta: Hãy mai táng con người cũ tội lỗi để được Phục sinh với Chúa Kitô.
(View: 96986)
Chúng ta đang ở trong một tiến trình rập theo khuôn mẫu những ai và nhưng gì mà chúng ta sẽ đời đời chia sẻ. Không có gì là bi thảm hơn một cuộc sống phung phí a dua, a tòng với những điều không định hướng đối với việc xây dựng tính cách tinh thần và phục vụ tha nhân.
(View: 95624)
Yên lành cơn mộng lo toan, Giã từ ngày tháng đi hoang lâu rồi. Tay rời chân rụng tơi bời, Tạ ơn tình Chúa không rời nhìn con.
(View: 93078)
“Ai uống nước Ta ban thì đời đời sẽ không còn khát nữa,nước Ta ban sẽ trở thành nơi người ấy một mạch nước vọt lên đem lại sự sống đời đời” (Ga 4,13);.... Như thế Di Ngôn “Ta Khát” chính là nguyện vọng sâu thẳm của Chúa muốn mọi người lãnh nhận ơn cứu độ mà cuộc khổ nạn Ngài đem đến cho thế gian.
(View: 91742)
...sầu buồn đến chết được dù có rơi vào buổi hôn hoàng cuộc đời mình, hãy cứ cảm tạ. Vì tất cả là ân huệ. Ân huệ Ngài ban, cả trong cơn sầu buồn đến nỗi chết. Thành thử, có cảm nhận được nỗi sầu buồn trong đời mới là điều cần thiết. Bởi, có thế bạn và tôi mới biết nhận lãnh sự sống lại, vào mai ngày. Bởi, chính đó là niềm tin. Và cảm kích. Cảm kích rằng, trong mọi sầu buồn trên đường đời vẫn có đó một kết đoạn
(View: 92277)
... Ai đã từng mất cha mẹ, anh chị em, đặc biệt là mất mẹ, thì sẽ cảm thấy khoảng trống vô hạn tưởng chừng không gì khỏa lấp nổi. Những lúc đó trái tim nhói đau.....Ước gì mỗi người chúng ta khả dĩ cảm nhận Tình Yêu ấy như Chân phước Lm Ludovico Casoria: “Tình yêu Chúa Kitô đã chạm đến trái tim tôi” (Christ’s love has wounded my heart)...Yêu là phải khổ, như một quy luật tất yếu muôn thuở, không thể nói suông, bởi vì “nếu chúng ta đã cùng chết với Đức Ki-tô, chúng ta cũng sẽ cùng sống với Người: đó là niềm tin của chúng ta” (Rm 6, 8).
(View: 85877)
"Tất cả mọi biến cố, mọi người ta tiếp xúc, mọi may rủi ta gặp đều ẩn chứa một sứ điệp cần phải biết đọc ra được thì sẽ nhận thấy vai trò của ta, sứ mạng của ta phải hiện thực. Muốn đọc ra được cần phải nhìn xem và đón nhận mọi biến cố cách thân yêu, đầy cảm tình. Chính lòng yêu đó giúp đi sâu vào lòng biến cố hay sự việc để đọc ra sứ điệp nói lên cái Thiên mạng, cái sứ mạng của riêng mỗi người."
(View: 90917)
Tiếc rằng khi đắc thời người ta quên đi quá khứ rất nhanh , chỉ trong đau khổ , bị đàn áp , tự do bị chà đạp , nhục nhã ê chề mới chịu học và mới chịu quay về với đức tin . Có thể đó cũng là lý do luôn luôn có các biến động vô thường như thiên tai địa ách ... xảy ra trên quả Địa Cầu nầy thúc dục con người học hỏi vậy .
(View: 93049)
... chưa hề tự mình xử dụng ngón tay trên phím đàn, vậy mà Leslie đang chơi một tấu khúc, khéo léo và đầy tự tin. Bà May quỳ sụp xuống cảm tạ Chúa: Chúa ơi, Ngài đã không quên Leslie. Điều đó cho thấy trước đây Leslie đã ghi nhận tiếng nhạc, lắng nghe hết sức chăm chú, tới mức bộ nhớ trong đầu của Leslie lưu trữ được từng dòng nhạc nghe qua thính giác, tựa như một máy điện toán. Không ai giải thích được làm thế nào mà tiếng nhạc tuôn trào ra khỏi Leslie vào buổi sáng mùa Đông ấy. Vậy mà chuyện đó đã xảy ra, như một cơn lốc xoáy.
(View: 96858)
... thực tế của những cuộc gặp gỡ, đương đầu và cuối cùng là cái chết. Từ đỉnh cao của sự cầu nguyện, từ bốn bức tường của nhà thờ, từ cung thánh của những giây phút ngất ngây trong sự kết hiệp, chúng ta hãy quay lại với cuộc sống, nơi đó có những nghĩa vụ để thi hành, nơi đó có những con người để gặp gỡ và yêu thương.
(View: 95779)
Ly cà phê đen trước mặt Ngụm đắng nhuộm cuộc đời ? Cuộc đời trắng hay đen, thành công hay thất bại ? Hãy hỏi lòng mình chọn trắng hay đen Cả bầu trời trước mặt ... Đôi mắt con không thấy ánh mặt trời Nhưng với con cuộc đời đầy nắng ấm ...
(View: 98862)
Còn tôi, tôi đã chiến đấu thế nào với những thế lực bóng tối đe doạ đức tin của tôi? Những bóng tối nghi kỵ, những bóng tối thù hận, những bóng tối độc ác, những bóng tối tự mãn kiêu căng, những bóng tối dục vọng tội lỗi. Tôi có can đảm chiến đấu để phá tan những bóng tối đó không?
(View: 104787)
... Mẹ ơi! Thôi đừng khóc nữa! Dù khóc cạn nước mắt, khóc suốt cuộc đời mẹ.. cũng không thể làm con sống lại được rồi Mẹ hãy luôn nhớ rằng: con người có thể giết được thân xác, chứ không giết được linh hồn. có thể làm cho chết, chứ không thể làm cho sống. cai quyền trên linh hồn và trên sự sống là của Ông Trời. Tin hay không tin, thì Ông Trời vẫn còn đó, và vẫn tồn tại muôn đời.
(View: 85593)
cùng điểm chung: chúng ta là 1, sự nhẫn nại, sức mạnh đoàn kết sẽ giúp chúng ta vượt qua tất cả. Người dân Nhật ai cũng tin như vậy. Chắc chắn nước Nhật sẽ hồi sinh vì họ là: *một dân tộc kỷ luật, thanh liêm, lễ độ và dễ thương. Một dân tộc chế tạo nên những phim hoạt họa và trò chơi đầy nét thơ ngây vui tươi dễ yêu, và có những nét ngang tàng quắc thước anh dũng lạ thường. Cám ơn đất nước Nhật Bản đã dung dưỡng và dạy cho tôi thêm nhiều bài học quí giá về nhẫn nại, trật tự và kiên cường.
(View: 90660)
Bản chất của tội là tham. “Cội rễ sinh ra mọi điều ác là lòng ham muốn tiền bạc, vì buông theo lòng ham muốn đó, nhiều người đã lạc xa đức tin và chuốc lấy bao nỗi đớn đau xâu xé” (ITm 6,10)...- Ma quỷ dậy chúng ta tự trọng để trở thành kiêu căng. Ma quỷ dậy chúng ta nhân từ rồi trở thành người bao che, ô dù. Ma quỷ dậy chúng ta phán đoán rồi thành chỉ trích, phê bình. Ma quỷ tỏ lòng hào hiệp, rồi bắt chúng ta hoang phí...
(View: 85470)
Qua mẹ, tôi nhớ đến câu danh ngôn: "Thượng đế không thể ở khắp mọi nơi, nên Ngài phải sinh ra những người mẹ". Và tôi liên tưởng đến Đức Mẹ Maria đã phải chứng kiến những nhục hình tra tấn của quân dữ trước giờ Jesus, con một của Người bị đóng đinh trên thập giá. Còn mẹ tôi, cũng khổ đau không kém gì Mẹ Maria vì mẹ suốt đời phải xót xa nhìn đứa con trai đầu lòng duy nhất của mình, hằng ngày phải chịu khổ hình trong bệnh tật.
(View: 90270)
- Bất cứ cái gì từ bên ngoài vào trong con người, thì không thể làm cho con người ra ô uế, bởi vì nó không đi vào lòng, nhưng vào bụng người ta, rồi bị thải ra ngoài. Còn cái gì từ trong con người xuất ra, cái đó mới làm cho con người ra ô uế. Vì từ bên trong, từ lòng người, phát xuất những ý định xấu : tà dâm, trộm cắp, giết người, ngoại tình, tham lam, độc ác, xảo trá, trác táng, ganh tỵ, phỉ báng, kiêu ngạo, ngông cuồng. Tất cả những điều xấu xa đó, đều từ bên trong xuất ra, và làm cho con người ra ô uế. Quả là một lời giảng dạy tuyệt vời, xác định được nguồn gốc của mọi tội ác chính là cõi lòng con người. Gã còn nhớ ngày xưa còn bé, khi học giáo lý có một câu như sau : Hỏi : Tội bởi đâu mà ra ? Thưa : Tội thì bởi trong lòng mà ra.
(View: 84421)
...ta thường cho rằng đó là những nén vàng, nén bạc Chúa giao để ta phát triển nó lên. Đúng thôi, nhưng khi cọ sát với thực tế, chính những nhãn hiệu tuyệt với đó đã âm thầm dẫn dắt chúng ta hướng theo một đường lối khác: đường lối oai phong, cừ khôi theo kiểu thế gian và ta từ từ rơi vào cái bẫy ngọt ngào do người khác hoặc chính mình tạo nên. Đáng tiếc là hầu như chúng ta khó có thể thoát ra được. Lý do rất đơn giản và mạnh mẽ: Tất cả các nhãn hiệu đó đã khôn khéo khoác lên cái tôi giấu mặt một áo choàng thánh thiện lấp lánh ánh kim sa gây cho chúng ta luôn tin tưởng rằng: ta đang nỗ lực làm tròn bổn phận của mình cho công trình của Chúa!!!
(View: 91336)
... có thể ta làm những việc có vẻ vị tha, tốt lành chỉ là để được khen ngợi, được nể phục, được thăng tiến bản thân, hoặc để Chúa trả công bội hậu sau này, v.v… chứ không phải vì yêu thương. Nếu ta chưa thật sự từ bỏ mình, thì hầu như mọi thứ tình yêu của ta chỉ là tình yêu vị kỷ: ta chỉ yêu bản thân mình mà thôi, nhưng lại yêu qua tha nhân chứ không phải yêu chính tha nhân… Ta cho ra tình yêu là để nó lại trở về với chính mình. Tình yêu đích thực được định nghĩa bằng sự ra khỏi chính mình để đến với Chúa hay tha nhân. Nếu ta chưa từ bỏ mình, thì mọi sự ra khỏi chính mình chỉ là giả tạo bề ngoài chứ không có thực chất. Từ bỏ mình chính là điều kiện nền tảng của tình yêu chân thực. Không từ bỏ mình thì không bao giờ có tình yêu chân thực