Wednesday
1
May
2024
Sunday, March 26, 201712:13 AM(View: 22232)
Đột quỵ hay tấn công vào buổi sáng, cần phòng tránh thế nào?
Wednesday, March 8, 20177:18 PM(View: 13097)
5 loại ung thư khó phát hiện sớm hiện nay Khoa học phát triển có thể phát hiện được nhiều loại ung thư từ rất sớm nhưng vẫn có rất nhiều bệnh ung thư khó có thể chẩn đoán khi mới manh nha và khi có dấu hiệu thì đã muộn Dưới đây là 5 loại ung thư khó phát hiện sớm hiện nay:
Saturday, August 6, 20161:10 PM(View: 16496)
Phương pháp thông dụng chữa bịnh tại Nhật Bản ngày nay là uống nước lọc ngay khi vừa thức dậy vào mỗi buổi sáng. . Cho các vị lớn tuổi, các bịnh nan y, cũng như các chứng bịnh thông thường, cách chữa bịnh uống nước lọc đã được tìm ra bởi ủy hội y học Nhật Bản với tỷ lệ cao đã chữa khỏi các chứng bịnh dưới đây:
Thursday, May 8, 201412:00 AM(View: 32883)
Cho thêm 3 cups mật ong vào dung dịch này, trộn đều và cho vào chai. Mỗi sáng sớm, uống một muỗng soup trước khi điểm tâm. Cứ uống đều đặn như vậy, các mạch máu ở tim sẽ được thông suốt, hết bị nghẽ
Tuesday, May 6, 201412:00 AM(View: 28274)
Vì vậy, mỗi chúng ta, nhất là những người lớn tuổi, buổi tối trước khi đi ngủ nên uống khoảng 200 ml nước (chừng một cốc), thì sáng ngủ dậy, không những máu không bị đặc mà còn loãng ra. Các chuyên gia y học cũng khuyên rằng, buổi tối trước khi đi ngủ uống nước khiến cho máu loãng ra, có lợi cho sự tuần hoàn của mạch máu, giúp phòng chống tai biến mạch máu não. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai biến mạch máu não, sự đông đặc của máu tăng lên chỉ là một trong những nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên, có thể khẳng định thói quen uống nước trước khi đi ngủ có tác dụng nhất định đối với việc phòng chống tai biến mạch máu não.
(View: 21923)
Tôi cầu xin: “Xin Mẹ cho vợ chồng con được sống với nhau 5 năm nữa.” Tôi không muốn tôi chết trước nàng, tôi không muốn nàng chết trước tôi. Nàng chết trước tôi không biết tôi sống ra sao. Tám mươi tuổi, tôi sống với nàng 60 năm, tôi sống dựa vào nàng. Tôi sống bằng Tình Yêu của nàng. Năm 1976 gặp lại nhau, Lê Trọng Nguyễn nói: “Tao không biết mày có đi được không. Tao cứ tưởng mày làm USIS là mày đi được. Hôm tao gặp thằng S. ở trong khu nhà mày, tao hỏi nó mày có đi được không? Nó nói mày không đi được. Tao kêu lên: “Làm sao nó sống? Nó sống bằng gì? ” S. nó nói: “Nó sống bằng Tình Yêu của vợ nó.”
(View: 22751)
Và còn biết bao việc làm khiến cho cha mẹ phải đau lòng . Nhưng họ đâu biết rằng , mình là người rất hạnh phúc , vì có biết bao người phải mồ côi cha mẹ , có muốn được cảm giác cha mẹ quan tâm cũng không được , còn chúng ta có thì không hề biết trân trọng, lại cho rằng cha mẹ thật phiền phức lúc nào cũng không cho ta làm việc này , làm việc kia .Bên cạnh đó cũng có nhiều bạn rất hiếu thảo với cha mẹ mình.
(View: 19743)
Ngước mắt vượt qua khung cửa sổ – ngắm nhìn những vì sao. Cảm nhận thật rằng bạn đang sống, bản lĩnh, mạnh mẽ và xứng đáng. Dù bất kì điều gì xảy ra, tất cả chỉ là bắt đầu – Với tất cả những gì vốn có đang chờ đón bạn ở phía trước trong ánh mắt lấp lánh niềm tin của ngày mới đang đến.
WEBSITE STATISTICS
2,319,686,071,854,749,159

ĐÔI DÒNG SUY TƯ

Friday, October 12, 201212:00 AM(View: 53734)

CHÚA NHẬT 28 THƯỜNG NIÊN -B

 

“Anh hãy đi bán những gì anh có mà cho người nghèo, anh sẽ có một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi” (Mc.10,21)

Một người giàu có vẫn thường đến tòa giải tội khi thánh Philipphê Nêri ngồi tòa, nhưng dường như con đường nên trọn lành, con đường xa lánh dịp tội của ông không mấy tiến triển, nên ông cảm thấy chán nản và những muốn bỏ cuộc. Thánh nhân biết được, nên ngài đã quá bước tìm đến nhà ông. Sau một hồi chuyện trò tâm sự, ngài nhìn lên cây thánh giá treo trên tường và ước lượng độ cao, rồi cuacai-contentthánh nhân đề nghị với người giàu có:

  • Này! Ông thử với tay xem có tới thánh giá không?

Người đàn ông cao lớn vươn cánh tay của mình ra, nhưng không thể nào chạm được vào cây thánh giá. Nhìn quanh nhà một hồi, thánh nhân dùng hết sức đẩy cái tủ đựng tài sản quý giá của người giàu có đến bên cạnh ông, ngài nói với ông:

  • Nào! Giờ thì ông hãy đứng lên cái tủ và thử chạm vào thánh giá.

Quả thật, người giàu có đã chạm được thập giá, không những thế, ông còn sờ được tượng Chúa Giêsu chịu nạn. Bấy giờ thánh nhân mới nói:

- Để có thể đụng chạm được Chúa Giêsu, tiến bộ trên đường trọn lành, chúng ta cần phải “đứng trên tiền bạc, đứng trên của cải vật chất”.

~*~*~*~*~*~*~

Đứng trên hay làm chủ của cải vật chất để bảo vệ nó, tự hào về nó, để thể hiện đẳng cấp và phong cách sống…Thú thật, đây là mơ ước của nhiều người, trong đó có ta là người Kitô hữu. Đặc biệt là giữa thời đại hôm nay, một thời đại mà đi đến đâu, muốn làm gì cũng phải thuộc nằm lòng câu “thủ tục đầu tiên” (thủ tục tiền đâu). Ông bà ta vẫn dạy rằng: “Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn”. Hoặc như câu ca dao tục ngữ: “Có tiền thì mua tiên cũng được, không tiền mua muối cũng chẳng xong”, trong mối tương quan tình bạn, tình yêu thậm chí là tình nghĩa vợ chồng, thì đồng tiền chi phối cũng không nhỏ: “Còn tiền, kẻ đón người đưa, hết tiền đi sớm về trưa mặc lòng”. Đây có lẽ là điều không ai có thể phủ nhận trong cuộc sống thường nhật.

Đã là con người, ai ai cũng phải lo, nào là lo cái ăn, cái mặc; lo hôm nay, ngày mai, cho tương lai, lúc khỏe thì tằn tiện để dành cho những lúc trái gió, trở trời, lúc đau ốm, liệt giường; khi thời vận đến hồi ăn nên làm ra thì lo tích trữ, để dành cho lúc làm ăn thất bát, thất nghiệp, ôi thôi muôn vàn cái lo, lo cho mình, cho con cái…Từ cái lo chuyển qua ước, khi đã có một, thì ước được hai, ba. Từ cái có, đưa đến cái sợ, sợ mất, sợ cướp, sợ người ngoài, người trong dòm ngó, và thế là ta nhọc tâm canh chừng và gìn giữ nó như vật “bất ly thân”. Cứ thế mà đời ta dù là bậc chân tu hay sống đời thường cũng đều xoay quanh hai chữ “của cải, vật chất”.

Vâng! Của cải vật chất, hay nói đúng hơn là những tài sản trong quá trình lao động, quá trình bương chải ta tích trữ được, lắm khi nó như người bạn thân, bạn quý của ta, nó với ta như hình với bóng. Chính vì nó chi phối, nó gắn chặt với đời ta, để rồi ta khó khước từ, dứt bỏ để bước theo tiếng gọi mời của Đức Giêsu, sống theo chân lý Tin Mừng. Hình ảnh người nhà giàu trong Tin Mừng hôm nay đã cho ta thấy. Đời sống của anh không chê vào đâu được, anh là một người mẫu mực, anh tuân giữ luật lệ một cách nghiêm ngặt. Anh đã được Đức Giêsu đem lòng yêu mến (Mc.10,21). Chính đời sống mẫu mực đó là động lực thôi thúc anh đến gặp Đức Giêsu để xin đi theo và mong ước Ngài chỉ cho phương thế tiếp cận sự sống đời đời, tiếp cận nước Thiên Chúa. Nhưng, thật trớ trêu, sau khi nghe Đức Giêsu phán: “Anh hãy đi bán những gì anh có mà cho người nghèo, anh sẽ có một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi” (Mc.10,21), anh rầu rĩ và bỏ đi.

Người giàu có bỏ đi vì anh ta tiếc của, vì anh ta không muốn mất những gì mà anh đã dày công gầy dựng, cho dù sự từ bỏ, cho đi tất cả tài sản anh đang sở hửu anh sẽ đạt được điều anh đi tìm, đi kiếm. Đó là kho tàng ở trên trời, là được đi theo Đức Giêsu. Quả thật, trong đời sống luân lý anh chẳng có tỳ vết gì, nhưng tiếc thay anh trở thành nô lệ cho của cải vật chất, vì là nô lệ nên anh không dứt bỏ, anh đã để những ước mơ, lòng khao khát của anh vụt khỏi tầm tay. Tư tưởng và hành động của anh minh chứng cho lời răn dạy của Đức Giêsu: “ Những người có của thì khó vào nước Thiên Chúa biết bao”(Mc.10,23).

Của cải vật tự nó không xấu, vì của cải vật chất được chính Thiên Chúa ban tặng cho ta, để mưu ích cho ta trên đường lữ thứ trần gian. Có một câu nói rất hay: “Của cải vật chất là người đầy tớ tốt, nhưng lại là một ông chủ xấu”. Nếu trong đời sống ta coi của cải vật chất như là phương tiện giúp ta từ việc đời đến việc đạo thì quả là tuyệt vời, bằng ngược lại nếu ta xem của cải vật chất như cứu cánh, thì chính ta biến của cải vật chất trở thành ông chủ của ta. Một khi của cải vật chất là ông chủ, thì tất nhiên ta trở đầy tớ, nô lệ. Từ đây, của cải vật chất sẽ xui khiến ta thực hiện những điều trái với ước muốn của Thiên Chúa, làm ta dần xa rời Thiên Chúa là Đấng làm chủ tất cả, như người nhà giàu trong Tin Mừng và người giàu có thời thánh Philipphê Nêri

Quả thật, rất khó cho con người nhân loại khi phải chọn lựa giữa kho tàng trên trời và kho tàng dưới đất, giữa Thiên Chúa và những lời mời gọi của thế gian; giữa những giàu có, xa hoa, hưởng thụ và sự khó nghèo theo chân lý Tin Mừng. Thật vậy, khi được mời đi tham dự thánh lễ, đọc kinh, chầu Thánh Thể, mời gọi cộng tác vào lĩnh vực truyền giáo, dấn thân lo việc chung của giáo xứ, hội đoàn, nhiều người từ chối với lý do rất logic “Tôi bận lắm, công việc lu bù, thời buổi này có thực mới vực được đạo….!”, dẫu rằng Lời Chúa còn đó để nhắc nhở: “ Tiên vàn hãy lo tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho” (Mt.6,33). Vâng! Làm sao con người có thể chọn cho mình điều tốt, điều đẹp với Thiên Ý; con người có thể đi tìm kiếm những giá trị từ Trời Cao, nếu không có ơn khôn ngoan được khởi đi từ Thiên Chúa.

Khi được chọn lên ngôi “thiên tử”, vua Salomon đã không cầu xin Chúa cho ngai vàng bền vững, binh hùng tướng mạnh; xin được nhiều tiền, nhiều của, xin có sức khỏe, sắc đẹp, vợ đẹp con khôn…nhưng ông đã xin ơn khôn ngoan. Để rồi, nhờ ơn khôn ngoan Chúa ban ông trở thành một vị vua khôn ngoan bậc nhất thiên hạ, trở thành một ông vua giàu có bậc nhất, được nhiều người mến phục, ngay như hoàng hậu Phương Nam cũng ngã nón bái chào và kính phục. Trình thuật sách Khôn Ngoan hôm nay đã minh chứng điều đó:

“Vậy tôi nguyện xin, và Thiên Chúa đã ban cho tôi sự hiểu biết. Tôi kêu cầu, và thần khí Đức Khôn ngoan đã đến với tôi.

Đức Khôn ngoan, tôi đã quý trọng, còn hơn cả vương trượng, ngai vàng. Tôi coi của cải chẳng là gì so với Đức Khôn Ngoan……

Tôi ham chuộng Đức Khôn Ngoan hơn sức khỏe và sắc đẹp. Đã quý Đức Khôn Ngoan hơn ánh sáng….

Nhưng cùng với Đức Khôn Ngoan, mọi sự tốt lành đã đên với tôi. Nhờ Đức Khôn Ngoan, của cải quá nhiều không đếm xuể.” (Kn.7,7-11).

 

Ước muốn và lời cầu nguyện xin ơn khôn ngoan của vua Salomon sẽ mãi là tấm gương cho ta trong việc mưu tìm và sử dụng của cải vật chất hôm nay, ngày mai và hết cuộc đời ta. Nhờ ơn khôn ngoan của Chúa, ta mới có thể sống và thực hiện mọi công, mọi việc, từ kế mưu sinh, cho đến cách sử dụng, tích trữ tiền của như lòng Chúa mong ước, nhờ ơn khôn ngoan ta mới có thể nhận ra đâu là kho tàng đích thực mà ta cần tìm và chiếm hữu.

 

“Lạy Chúa, xin dạy con đường lối thánh chỉ,

Con nguyện đi theo mãi đến cùng.

Xin cho con được trí thông minh,

để vâng theo luật Ngài và hết lòng tuân giữ.

Trên đường Mệnh lệnh Chúa, xin dẫn con đi,

Vì con ưa thích đường lối đó.

Xin hướng lòng con nghiêng về thánh ý

Không ngả theo lợi lộc, tiền tài…” Amen (Tv.119,33-36)

Antôn Lương Văn Liêm

(View: 56722)
... Trong không gian lạnh, trong vùng tối không còn bầu trời của huyệt mộ làm sao người chết biết đến màu sắc của hoa? Vì thế, hoa ân tình hay hoa xã giap thì cũng chỉ người sống nhìn thấy hoa thôi. Bi thương của con người trong kiếp sống nhân sinh là kẻ sống có thể lấy hoa thật tiễn đưa người chết bằng những tâm tình giả. Bi thương của người chết là có những tâm tình thật, nhưng kẻ đã miền miệt ra đi rồi thì chẳng bao giờ nhìn thấy hoa. Hoa nghĩa trang vẫn là hoa chỉ kẻ sống nhìn thấy thôi. Chết là đi vào thế giới khác rồi. Hoa hãy ở lại, giã từ hoa.
(View: 52688)
Tôi được họ ôm sát lồng ngực, nên cánh hoa chúng tôi nghe rõ con tim đau đớn. Họ nuối tiếc một trời quá khứ đã chẳng thương nhau đủ, để đời nhau thổn thức. Giờ đây, kẻ ở, người đi nghìn trùng xa cách. Tôi nghe nước mắt xót thương của người sống rơi trên từng cánh hoa, tôi xúc động lắm, nhưng tôi không theo người chết ra đi mà gởi thương nhớ được.... ở ngoài nghĩa trang. Rồi họ cũng phải từ giã nhau. Nhưng chẳng ai muốn giờ ly biệt của mình là giã từ trong lạnh lẽo tẻ nhạt. Họ cần cho nhau một bông hoa lúc còn sống để biết bông hoa ấy sẽ vẫy chào nhau lúc biệt ly.
(View: 53111)
... "Tình yêu không biết đến sợ hãi; trái lại, tình yêu hoàn hảo loại trừ sợ hãi, vì sợ hãi gắn liền với hình phạt và ai sợ hãi thì không đạt tới tình yêu hoàn hảo" (1Ga 4,18). Con cảm thấy chính khi con thật sự có tình yêu thì con không sợ đau khổ, mà sẵn sàng đón nhận đau khổ để người khác được hạnh phúc, đồng thời cũng là cách thanh luỵên cho chính bản thân con nên hoàn thiện, hầu được Đức Giê-su Thiên Chúa trìu mến nói với con như với người trộm lành năm xưa: “Tôi bảo thật anh, hôm nay, anh sẽ được ở với tôi trên Thiên Đàng”. Ôi! “Lạy Chúa, xin đoái thương nhậm lời chúng con cầu nguyện, để khi chúng con tin Con Chúa đã từ cõi chết sống lại, thì cũng được vững lòng trông cậy rằng các tôi tớ Chúa sẽ sống lại. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Ki-tô, Chúa chúng con. Amen
(View: 56684)
Ít có ai phủ nhận nội hàm một ngạn ngữ Trung Quốc rằng tiền bạc có thể mua được đồng hồ quý nhưng không mua được thời gian; tiền bạc có thể mua được giường sang, nệm êm, chăn ấm, nhưng không mua được giấc ngủ ngon; tiền bạc có thể mua được cao lương mỷ vị nhưng không mua được sự ngon miệng… Thế nhưng trong thực tế chúng ta lại hành xử theo kiểu như tiền bạc là nền tảng, là nguyên nhân đem lại hạnh phúc.
(View: 53737)
Khôn ngoan đó phải chăng là nhìn ra cái phận người của con người quá mong manh trong lòng bàn tay của Thiên Chúa là Đấng tạo thành con người. Bao nhiêu lần và bao nhiêu lần Chúa Giêsu đã nhắc nhớ cho chúng ta về vấn đề này : Có nhà vua kia lo xây tháp để cất đồ, để dự trữ vào kho lẫm nhưng rồi nếu tối nay Chúa đến và gọi vua về thì tất cả cái tháp đó để làm gì ? Cái tháp đó để cho ai hưởng đây ? Chỉ xin Chúa cho ta cái ơn khôn ngoan để ta nhận ra đâu là điều cần thiết, đâu là căn cốt trong cuộc đời chúng ta để chúng ta có hướng đi đúng thôi. Xin Chúa cho chúng ta biết từ bỏ bớt đi những của cải chóng qua ở cõi tạm này để ngày mỗi ngày gắn liền với Chúa hơn
(View: 56987)
... Lạy Chúa, "Chúa là tình yêu", xin ban Tình yêu Chúa xuống trong các gia đình đã nguội lạnh tình yêu. Xin cho các bậc cha mẹ luôn biết nhẫn nhục và tha thứ cho nhau, để họ trọn đời chung thủy trong tình yêu mà Chúa đã chúc phúc cho họ trong ngày thành hôn. Amen.
(View: 57878)
Sự nhỏ bé là sự trở về thật sự, là đích điểm của loài thụ tạo, vì không có ai lớn hơn Thiên Chúa. Sự bé nhỏ là sự cậy dựa, sự trung tín , sự đơn sơ, sự phó thác và sự yêu mến chân thành vì con người nếu thiếu những yếu tố nầy thì dễ sinh ra kiêu căng, tự phụ, coi như không có Thiên Chúa,thì làm sao vào Nước Thiên Chúa được. Phải trở nên hoàn toàn như một đứa trẻ, vì đứa trẻ chỉ biết cậy dựa vào người lớn là cha mẹ nó. Nếu như một đứa bé không biết cậy dựa vào cha mẹ nó, thì nó không phải là đứa bé, mà là một người lớn, như vậy, người lớn thì nó phải tự lo cho nó.
(View: 59003)
... Nhiều khi chúng ta, vì vô tình hay thiếu khôn ngoan, không biết hạn chế tự do của mình, nên đã làm tổn thương lương tâm của những người yếu đuối. Tôi có thể gây dịp tội khiến anh em tôi sa ngã, nhưng chính thân xác tôi lại có thể là dịp tội cho tôi. Đức Giêsu đòi ta chặt tay, chặt chân, móc mắt, nếu những bộ phận đó làm ta phạm tội. Hội Thánh không bao giờ hiểu đòi hỏi này theo nghĩa đen (nếu thế thì khó mà có một Kitô hữu lành lặn!). Nhưng chúng ta lại không được coi thường tính chất mạnh mẽ và quyết liệt của đòi buộc này.
(View: 68260)
Phải quyết liệt dứt khoát với sự xấu. Vì sự xấu giống như căn bệnh hay lây. Đã nhiễm vào một phần thân thể, sẽ nhanh chóng lây lan tới cả cơ thể. Lây lan đến đâu làm độc đến đấy. Phải ngăn chặn ngay từ đầu, nếu không sẽ khó mà cứu vãn được mạng sống.
(View: 68182)
Xin giải phóng chúng con khỏi sự mê hoặc của kho tàng dưới đất, nhờ cảm nghiệm được phần nào sự phong phú của kho tàng trên trời. Ước gì chúng con mau mắn và vui tươi bán tất cả những gì chúng con có, để mua được viên ngọc quý là Nước Trời. Và ước gì chúng con không bao giờ quay lưng trước những lời mời gọi của Chúa, không bao giờ ngoảnh mặt để tránh cái nhìn yêu thương Chúa dành cho từng người trong chúng conngười ấy không có tự do (c. 34).
(View: 66132)
Chúa Giêsu đến để ”mở ra”, để giải thoát chúng ta khỏi sự câm điếc nội tâm, và khiến cho chúng ta có khả năng sống tràn đầy tương quan với Thiên Chúa và với tha nhân.... Nhưng chúng ta tất cả đều biết rằng sự đóng kín của con người, sự lẻ loi của nó không chỉ tùy thuộc các giác quan. Có một sự đóng kín nội tâm, liên quan tới nơi sau thẳm nhất của con người, đó là điều Thánh Kinh gọi là ”trái tim”. Chúa Giêsu đến để ”mở ra”, để giải thoát, để khiến cho chúng ta có khả năng sống tràn đầy tương quan với Thiên Chúa và với các người khác.
(View: 68212)
... ta sống sao để làm chứng nhân. Hãy góp nhặt những hy sinh rải rắc trong đời thường, để làm nên tấm bánh và chén rượu, như những của lễ chúng ta dâng lên Chúa. Từ đó chúng ta đi đến một câu hỏi, một kết luận, đó là chúng ta đã thực sự sống tinh thần thánh lễ giữa lòng cuộc đời của chúng ta hay chưa?
(View: 65654)
... Thân mật với chính mình và với Chúa còn giúp mình đối phó với những giờ phút cô đơn. Có được sự thân mật với mình và với Chúa, nỗi cô đơn sẽ đưa đến sự thanh vắng của tâm hồn, là nơi người ta có được sự tĩnh mịch và phẳng lặng của tâm hồn. Có được sự tĩnh mịch và phẳng lặng của tâm hồn rồi, người ta lại thích tìm đến nơi cô tịch và chốn quạnh hiu để dễ duy trì trạng thái phẳng lặng và tĩnh mịch của tâm hồn hầu dễ cảm nghiệm được sự hiện diện và thân mật với Chúa,
(View: 79916)
... bồng tôi lên lúc tôi say giấc nồng tôi ngụp lặn trong ân tình Thiên Chúa đêm tĩnh lặng tôi nguyện xin thề hứa chỉ yêu “Người” là Thiên Chúa toàn năng.
(View: 79020)
... Có ai tìm được của ăn vật chất mà sống mãi được đâu. Người ta tranh giành, chém giết lẫn nhau để có được của ăn nhưng vẫn chết. Có phải là cứ bám víu vào mớ của ăn trần thế là nhân loại sống mãi, không bao giờ chết? Ngược lại, ăn thì vẫn ăn, uống thì vẫn uống, no thì vẫn no, đói thì vẫn đói, nhưng chẳng có ai sống mãi được, chỉ có những ai đón nhận bánh trường sinh, là chính Mình Máu Đức Kytô, ai nghe, tin và thực hành Lời của Ngài thì mới được sự sống vĩnh cửu: “Tổ tiên các ông đã ăn manna trong sa mạc nhưng đã chết. Còn bánh này là bánh từ trời xuống, để ai ăn thì khỏi phải chết” (Ga 6, 49-50).
(View: 74556)
... Và chúng ta ngày nay cũng thế thôi, có người khôn và cũng có người dại! Lạy Chúa, xin giúp chúng con được đức khôn ngoan và đức khiêm nhường để sống tốt lành ngay trên trần gian này, để chúng con được mãi mãi “ở lại trong tình thương của Chúa” (Ga 15:9). Chúng con cầu xin nhân Danh Thánh Tử Giêsu Kitô, Thiên Chúa cứu độ của chúng con. Amen.
(View: 77459)
... Tuy nhiên, đôi khi có thể dường như Chúa lại cho bạn “Đá” thay vì “Bánh” trong sự khôn ngoan của Ngài. Thực sự là Ngài đang hành động qua những hoàn cảnh của bạn, để cho bạn một điều tốt hơn rất nhiều so với điều bạn xin. Một tác giả vô danh đã nói lên ý này theo những cách sau đây:
(View: 75346)
... khi chúng ta hòa nhã chúng ta sẽ nhận ra nét đó trên khuôn mặt của những người xung quanh. Trái lại, khi chúng ta cau có, khi chúng ta giận dữ, khi chúng ta buồn phiền, khi chúng ta thất vọng, chúng ta cũng sẽ thấy được những nét ấy trên gương mặt của người khác... Tha nhân cũng chính là hình ảnh của Thiên Chúa. Nếu đứa con có thể nhìn thấy gương mặt khỏe mạnh, vui tươi của người mẹ trong tấm gương, nếu người cha nhìn thấy hình ảnh của người vợ trong đứa con, thì với ánh mắt của tin yêu chúng ta cũng có thể nhìn thấy gương mặt Tình Yêu của Thiên Chúa trong mọi người.
(View: 70367)
... Khi tôi phạm tội và còn ở trong tình trạng tội, tôi không thể tự giải thoát tôi. Tôi không thể “tự” mở cửa phòng để ra đi hưởng sự tự do an bình. Đang trong tình trạng tội, những ấp ủ yêu thương người thân, bạn hữu chỉ vẫn là trên bình diện lý thuyết vì trong tình trạng trong ngục tội, tôi bị cách ly và không có khả năng để giao tiếp. Tội cách ly tôi khỏi những khả năng mà tôi vốn sở hữu: tư do, hạnh phúc, bình an.
(View: 74663)
... con người khao khát để mong “chiếm hữu” ước nguyện tiếp theo. Không nhận thấy ân huệ và quà tặng của cuộc đời mà cứ loay hoay khao khát tham lam để chiếm đoạt những điều ngoài giới hạn của mình là điều khốn khổ nhất của kiếp người. Khi bị “cắn câu” vào thứ ma lực này, con người dễ bị phạm lỗi đức bác ái, đức công bằng ngay trong gia đình và người thân của mình.....